Nhằm cải thiện cách thức phục vụ, chất lượng dịch vụ hành chính công theo hướng tăng sự thuận tiện, tính thân thiện trong việc giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, và doanh nghiệp, UBND TP.Đà Nẵng đã phê duyệt phương án chuyển phát nhanh kết quả giải quyết thủ tục hành chính đến địa chỉ yêu cầu cho công dân, tổ chức.
Bắt đầu từ tháng 7/2014, dịch vụ được triển khai thí điểm tại UBND các quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Sau khi trung tâm hành chính của thành phố được đưa vào vận hành, đến tháng 8/2014, dịch vụ sẽ được triển khai mở rộng tại các sở, ban, ngành cũng như cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn.
Đây là một loại hình dịch vụ không bắt buộc, được cung ứng khi công dân, tổ chức có nhu cầu, trên nguyên tắc tự nguyện lựa chọn. Thay vì nhận kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trực tiếp tại trụ sở cơ quan công quyền; các tổ chức, công dân, doanh nghiệp có thể trả cước phí để yêu cầu chuyển trả kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính về một địa chỉ đã đăng ký với cơ quan giải quyết thủ tục hành chính. Thời gian giao chuyển kết quả hồ sơ là 1 ngày đối với địa chỉ nơi nhận thuộc các quận trong địa bàn thành phố và 2 ngày đối với người nhận thuộc huyện Hòa Vang. Cước phí dịch vụ cũng được giảm đến mức thấp nhất có thể để đảm bảo khả năng chi trả của đa số người dân.
Nguồn: Sở Nội vụ thành phố Đà Nẵng
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận