Đầu kéo bị trật bánh khỏi đường ray
Theo đó, đoàn tàu khách SE4 với đầu kéo mang số hiệu D19E - 913 chạy tuyến Sài Gòn - Hà Nội, khi đến đoạn trên thì tông vào những tảng đá trên vách núi đổ ập xuống lòng đường. Mảng đá lớn rơi xuống đường tàu ước khoảng hơn 7m3.
Dù 2 lái tàu Lê Hoàng Anh và Nguyễn Văn Thắng hãm khẩn cấp nhưng do đá bất ngờ đổ xuống nên đầu máy kéo trượt những tảng đá lớn hàng chục mét.
Rất may, vụ tai nạn không gây thương vong về người nhưng đầu kéo bị trật bánh khỏi đường ray, hư hỏng nặng.
Ngay sau đó, ngành đường sắt sử dụng đầu máy khác kéo những toa khách quay trở lại ga Thủy Thạch, xã Phổ Cường và cử lực lượng cứu hộ đến khắc phục sự cố.
Vụ tai nạn làm tắc nghẽn tuyến đường sắt Bắc - Nam trong nhiều giờ liền.
Hiện trường vụ tai nạn
Chiều 21-11, ông Cao Minh Hỷ, giám đốc khai thác đường sắt Nghĩa Bình cho biết hiện tại ngành đường sắt đang xử lý sự cố theo phương pháp thủ công nên rất chậm trong khi địa hình rất khó khăn, một bên là vách núi đá đang có nguy cơ sạt lở, một bên có độ nghiêng lớn giáp với quốc lộ 1A.
Theo ông Hỷ, dự kiến khoảng 2 giờ nữa sẽ xử lý xong tạm thời sự cố và chuyển đầu máy về ga Sa Huỳnh để đường sắt thông tuyến trở lại.
"Chúng tôi đang dùng ky sàn để nâng đầu máy lên. Trong trường hợp xử lý thủ công không được sẽ phải nhờ cẩu chuyện dụng hỗ trợ. Hiện đang điều động một cẩu chuyên dụng từ Đà Nẵng vào" - ông Hỷ nói.
Công nhân ngành đường sắt sữa chữa đoạn đường ray hư hỏng
Ông Trương Đình Hiển, tổ trưởng ga Quảng Ngãi cho biết: Tính đến 16h30 cùng ngày ngoài tàu SE4 còn có các tàu SE21, SE1, SE9, SE23 bị trễ chuyến sau khi xảy ra tai nạn.
"Hiện chúng tôi đã thông báo cho hành khách biết để chủ động trong phương án đi lại", ông Hiển nói.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận