04/07/2015 01:10 GMT+7

​Đa dạng sản phẩm từ cây hoàn ngọc

TDV
TDV

Cây hoàn ngọc (HN) được biết đến như một dược thảo quý, có tính năng điều trị hơn 25 chứng bệnh, nhưng trước đây người dân vẫn sử dụng theo phương pháp dân gian, chưa có nghiên cứu khoa học mang tính hệ thống.

DN 7 Nga Tây Ninh đã mạnh dạn đầu tư nuôi trồng nguyên liệu, nghiên cứu khoa học, phát triển đa dạng sản phẩm, hiệu quả, an toàn...

Từ thảo dược dân gian – cây Hoàn Ngọc, DN 7 Nga Tây Ninh mà người đầu tàu là bà Bùi Kim Nga, Giám đốc DN đã dành nhiều công sức tạo ra nhiều sản phẩm tiện dụng: năm 2001, doanh nghiệp cho ra đời sản phẩm trà hộp xanh từ lá cây, tiếp sau đó là năm 2008 với trà hộp vàng từ rễ cây; năm 2015 là trà hòa tan cùng với hai viên nang Tanu Gold, Tanu Green.

Các sản phẩm ngày càng được đầu tư mạnh mẽ chuẩn mực về vùng nguyên liệu, dây chuyền công nghệ, đầu tư nghiên cứu khoa học.

hn-1435806785.jpg

Năm 2001 sản phẩm trà túi lọc từ lá cây ra đời đã trở thành một đặc sản quý của vùng đất Tây Ninh, giúp nâng cao sức khỏe cho rất nhiều người.

Với mong muốn tìm được cơ sở khoa học, chứng minh những công dụng đã được đúc rút trong dân gian của cây HN, DN đã phối hợp với các nhà khoa học đầu tư nghiên cứu để từ đó mở ra những tiền đề phát triển, đa dạng hình thức sản phẩm.

Năm 2008 các nhà khoa học đã vui mừng khi phát hiện ra rất nhiều hoạt chất quý trong dòng Tritecpen như Bentulin, Lupeol, Acid Pomolic, Palatylignan BNGA, Lupenone.

Trên thế giới, một số công ty dược đang sử dụng các chất này (chiết từ cây cọ, cây tống quản sửu đỏ ở châu Phi) làm nguyên liệu trong một số chế phẩm điều trị ung thư vú, ung thư tiền liệt tuyến, viêm - ung thư gan...

Theo cơ sở nghiên cứu này, ngày 20-7-2010, Bộ trưởng Bộ Công thương ký phê duyệt 7 đề tài và một dự án cấp Nhà nước. Đề tài "Nghiên cứu quy trình công nghệ tạo chế phẩm chống khối u từ cây HN" và dự án “Sản xuất thử nghiệm 2 chế phẩm viên nang hỗ trợ điều trị khối u” là một trong số đó.

Để có một cơ sở khoa học và có một quy trình chiết xuất, bào chế phù hợp với cây HN nhất đã có sự hợp tác của 4 nhà: Nhà nước – Nhà khoa học – Nhà doanh nghiệp – Nhà nông.

Đề tài và dự án này có sự tham gia của hơn 50 nhà khoa học hàng đầu, tổng mức đầu tư kinh phí hơn 30 tỷ đồng. Nghiên cứu trên nằm trong khuôn khổ “Chương trình nghiên cứu khoa học công nghệ trọng điểm quốc gia, phát triển công nghiệp hóa dược đến năm 2020” được Thủ tướng giao cho Bộ Công thương quản lý và phát động, nhằm hỗ trợ kinh phí nghiên cứu khoa học cho những đề tài nổi bật trong nước và nghiệm thu kết quả, phát triển nền công nghiệp hóa dược phục vụ y học và phục vụ sức khỏe cộng đồng.

DN 7 Nga Tây Ninh được quỹ thuộc ngân sách phát triển sự nghiệp khoa học của nhà nước hỗ trợ đầu tư xây dựng nhà máy chiết xuất và tinh chế dược liệu, đặc biệt là cây HN, quy mô 14.000 m2, với các loại máy móc, thiết bị, công nghệ hiện đại.

Mua công nghệ diệt khuẩn Nanolit của Viện Công nghệ Môi trường; công nghệ sản xuất phân vi sinh của Viện Nông nhưỡng; dây chuyền sản xuất đạt chuẩn ISO 22:000 do TUV SUD của CHLB Đức chứng nhận.

Hiện cây HN là 1 trong 47 cây dược liệu đặc biệt ưu tiên phát triển do Bộ Y tế ban hành. Chính vì vậy để bảo tồn và phát triển tỉnh Tây Ninh cũng đã có những chính sách ưu đãi đầu tư vùng nguyên liệu. Từ 20 hecta, nâng lên thành 40 hecta diện tích vùng trồng đạt chuẩn, ổn định theo tiêu chuẩn GACP WHO.

Sau thời gian dài nghiên cứu, hoàn thiện đề tài và dự án đã thành công, đầu năm 2015 thị trường đã đón nhận hai dòng sản phẩm viên nang Tanu Gold và Tanu Green, chiết xuất và tinh chế toàn bộ các hoạt chất có giá trị của cây HN.

Tiếp sau 2 sản phẩm này, bà Bùi Kim Nga mạnh dạn đầu tư vào thị trường với sản phẩm mới, độc đáo, lạ và hấp dẫn: trà hòa tan, được phối hợp từ cây HN và yến sào. Sảm phẩm này được ứng dụng theo đề tài "Nghiên cứu quy trình công nghệ tạo chế phẩm chống khối u từ cây HN".

Các sản phẩm hiện nay được đầu tư chỉn chu từ nuôi trồng nguyên liệu, nghiên cứu quy trình chiết xuất, bào chế với hàm lượng dược chất tối ưu, đến từng chi tiết thiết kế mẫu mã, bao bì bắt mắt phù hợp với tính chất của từng sản phẩm.

Các sản phẩm từ cây hoàn ngọc đã có mặt trên thị trường bao gồm: - Trà túi lọc màu xanh: từ lá cây - Trà túi lọc màu vàng chủ yếu từ rễ cây 7 năm tuổi - Viên nang Tanu Gold gồm: tinh chất chiết xuất và tinh chế tổng Tritecpenoid (Lupeol, Lupenone, Bentulin, Acid Pomolic) từ rễ cây. - Viên nang Tanu Green gồm: chiết xuất Lupeol, Lupenone, Bentulin, Acid Pomolic từ rễ cây và các thành phần khác như khoáng chất, vitamin… - Trà hòa tan từ rễ cây và yến sào

Các sản phẩm này có bằng độc quyền phát minh sáng chế số: VN1 – 0009119; là kết quả của đề tài nghiên cứu khoa học cấp Nhà nước số 030/2011 ĐT – CNHD và Dự án cấp Nhà nước mã số 014/2013/DASXTN – CNHD.

Viên nang Tanu Gold, chuyên biệt cho đối tượng mắc bệnh ung thư, tiểu đường.

Các sản phẩm khác giúp nâng cao thể lực, tăng cường sức đề kháng, khả năng miễn dịch, ngăn ngừa giảm thiểu ô xy hóa tế bào, giải độc, tăng cường tiêu hóa; hỗ trợ điều trị viêm gan, tăng huyết áp, tăng mỡ máu, tiểu đường, u bướu…

Để được tư vấn thêm có thể liên hệ: 0663 621 121 – 08 3703 0298, 0168 773 8830; hoặc website www.hoanngoc.com. Số GPQC: 815/2015/XNQC-ATTP. Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên