17/07/2011 06:30 GMT+7

Cựu tù Côn Đảo: Chương trình rung động trái tim

N.NGA - T.TRANG - C.QUỐC - T.LŨY
N.NGA - T.TRANG - C.QUỐC - T.LŨY

TT - Ngày 15-7, bốn cựu tù Côn Đảo là các ông Bùi Văn Toản, Dương Minh Công, Vũ Ngọc Đỉnh, Võ Ái Dân đã đại diện nhóm cựu tù Côn Đảo trại 1-6B đến trụ sở báo Tuổi Trẻ đóng góp 20 triệu đồng cho chương trình “Góp đá xây Trường Sa”.

* Hội Cựu chiến binh TP Cần Thơ phát động hưởng ứng “Góp đá xây Trường Sa”

4i9bQsBp.jpgPhóng to
Các cựu tù Côn Đảo gửi gắm tâm sự của mình với chiến sĩ Trường Sa tại tòa soạn báo Tuổi Trẻ chiều 15-7 - Ảnh: H.T.V.

Ông Dân chia sẻ tuổi trẻ của các ông đã chịu những ngày lao tù khổ ải vì đấu tranh cho độc lập đất nước nên luôn đau đáu nghĩ về Tổ quốc. Các ông cảm thấy lo lắng, bức xúc trước tình hình biển Đông gần đây. Vì vậy khi biết báo Tuổi Trẻ có chương trình “Góp đá xây Trường Sa”, những người trong nhóm từ khắp nơi gọi điện về cho ban liên lạc tại TP.HCM bày tỏ mong muốn góp chút lòng cho Trường Sa thân yêu.

Trong vòng một tháng, điện thoại của ban liên lạc liên tục nóng vì nhận các cuộc gọi từ Quảng Trị đến Cà Mau của anh em cựu tù Côn Đảo. “Muốn góp chút công sức cho Tổ quốc nhưng sức già chẳng biết làm gì hơn, chúng tôi chỉ biết kêu gọi anh em trong nhóm góp chút tiền nho nhỏ đóng góp cho đất nước” - ông Bùi Văn Toản tâm sự.

“Góp đá xây Trường Sa là chương trình làm rung động trái tim của anh em chúng tôi. Tuổi Trẻ cố gắng có những chương trình tiên phong thế này nữa nhé”, trước khi ra về ông Võ Ái Dân gửi gắm lòng mình.

Còn tại Cần Thơ, những cựu chiến binh ở đây cũng bắt đầu kêu gọi thực hiện chương trình “Góp đá xây Trường Sa”. Ông Trần Thành Nghiệp, chủ tịch Hội Cựu chiến binh TP Cần Thơ, cho biết ban thường vụ hội vừa phát động trong toàn thể cán bộ, hội viên hưởng ứng chương trình này.

Ông nói: “Với tinh thần cựu chiến binh, chúng tôi có những người từng chiến đấu trên chiến trường kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ bảo vệ Tổ quốc. Nay tuy không còn trực tiếp chiến đấu nhưng vẫn muốn góp chút sức lực của mình giúp các đồng chí, chiến sĩ bộ đội hải quân đang ngày đêm bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc”.

Đợt phát động của các cấp hội cựu chiến binh với mức đóng góp ít nhất là 10.000 đồng/ hội viên và không hạn chế mức đóng cao nhất.

Hiện Hội Cựu chiến binh TP Cần Thơ có hơn 12.000 hội viên (khoảng 1.000 hội viên khó khăn được miễn đóng góp). Việc đóng góp đang bắt đầu và sẽ tổng kết để trao cho báo Tuổi Trẻ vào dịp kỷ niệm Quốc khánh 2-9 năm nay.

Pjico Cần Thơ góp 20 triệu đồng

Chiều 15-7, chi nhánh Bảo hiểm Pjico tại TP Cần Thơ đã trao cho đại diện báo Tuổi Trẻ số tiền 20 triệu đồng ủng hộ chương trình “Góp đá xây Trường Sa”. Đây là số tiền đóng góp hai ngày lương của mỗi cán bộ, công nhân viên Pjico tại Cần Thơ. Ngoài ra các VĐV đoạt giải thưởng của giải quần vợt chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập Pjico cũng quyết định dành số tiền thưởng chuyển cho chương trình “Góp đá xây Trường Sa”.

Ông Hoàng Xuân Quý, giám đốc chi nhánh Pjico tại Cần Thơ, nói: “Đây là một chương trình rất thiết thực, đã tạo được sự đồng cảm của cộng đồng về biển đảo thân yêu và khơi dậy lòng tự hào dân tộc”.

N.NGA - T.TRANG - C.QUỐC - T.LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên