14/11/2013 14:58 GMT+7

Cứu trợ 36 người Việt trong vùng bão Philippines

TRUNG NGHĨA
TRUNG NGHĨA

TTO – Chiều 14-11, Đại sứ VN tại Philippines Trương Triều Dương thông báo cho Tuổi Trẻ Online biết: “Chúng tôi đã cứu trợ 36 người Việt tại Ormoc và đang tìm kiếm 5 người Việt còn sống sót ở Tacloban”.

VclNOoy7.jpgPhóng to
Gia đình doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn đã ủng hộ nạn nhân bão ở Philippines 2 triệu peso (gần 1 tỉ đồng). Trong ảnh: Ông Henry Nguyễn, đại diện gia đình doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn và Đại sứ Trương Triều Dương tại Đại sứ quán VN tại Manila sáng 14-11.Ảnh: ĐẶNG DIỄM QUỲNH

Đại sứ Trương Triều Dương cho biết ngày 14-11, hai cán bộ của đại sứ quán VN (gồm bí thư thứ nhất và tùy viên văn hóa) đã đến Ormoc để gặp gỡ, thăm hỏi và cứu trợ khẩn cấp cho 36 công dân Việt Nam ở khu vực miền trung Philippines sống sót sau cơn bão Haiyan.

Đại sứ quán VN đã trao số hàng hóa cứu trợ đầu tiên gồm gạo, thức ăn, nước uống, thuốc men cho những công dân Việt ở đây.

“Những hàng cứu trợ mà sứ quán trao cho 36 công dân Việt ở Ormoc sẽ giúp họ sống được khoảng 5-7 ngày. Vì vậy chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức những đợt cứu trợ mới”, Đại sứ Dương nói.

Đại sứ Trương Triều Dương cũng thông tin thêm với Tuổi Trẻ Online: “Hiện còn hai gia đình với 5 người Việt đang kẹt ở Tacloban. Sứ quán đã liên lạc được với họ và cử người đến Tacloban để tìm cách đưa hai gia đình này về Ormoc là nơi tương đối an toàn hơn”.

Trong ngày 14-11, có hai gia đình người Việt từ khu vực Tacloban sắp bay đến thủ đô Manila tá túc an toàn. Những người Việt này do kết hôn với người bản xứ Philippines nên có giấy tờ thường trú và được đi lại hợp pháp nên di chuyển dễ dàng.

Hiện chưa có thông tin về người Việt ở khu vực Tacloban bị chết hoặc mất tích trong cơn bão Haiyan.

Hiện có 9 phóng viên Việt Nam đang tác nghiệp tại “vùng đất chết” Tacloban, trong đó có hai phóng viên báo Tuổi Trẻ (Quốc Việt - Thanh Tuấn).

TRUNG NGHĨA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên