27/05/2014 16:12 GMT+7

Cựu thủ lĩnh nhóm tin tặc LulzSec hợp tác với FBI

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Theo tài liệu từ công tố viên tại tòa án New York (Mỹ), cựu thủ lĩnh nhóm tin tặc LulzSec đã giúp Cơ quan Điều tra liên bang (FBI) chặn đứng hơn 300 cuộc tấn công mạng kể từ khi bị bắt năm 2011, theo BBC ngày 26-5.

b1JnpZ1J.jpgPhóng to
Ông Monsegur từng là thủ lãnh nhóm LulzSec - Ảnh: BBC

Thủ lĩnh nhóm hacker LulzSec là tay trong của FBILulzSec nói gì về hack?

Theo đó, sự hợp tác của Hector Xavier Monsegur giúp ngăn chặn thất thoát hàng triệu USD cũng như giúp giảm nhẹ bản án cho chính Monsegur.

Ngoài ra ông Monsegur đã cung cấp thông tin về các lỗ hổng mà qua đó các nhóm tin tặc có thể lợi dụng để tấn công vào hệ thống tiện ích của một thành phố tại Mỹ hay một công ty năng lượng nước ngoài.

Nạn nhân của các cuộc tấn công mạng mà ông Monsegur góp phần ngăn chặn bao gồm các lực lượng vũ trang Mỹ, NASA, Quốc hội cũng như mạng lưới truyền hình, công ty sản xuất trò chơi và tập đoàn điện tử.

Tháng 5-2011 ông Monsegur (biệt danh Sabu) cùng 5 thành viên của nhóm tin tặc Anonymous tách ra và thành lập nên LulzSec.

Theo các tài liệu đệ trình lên tòa án, nhóm LulzSec chịu trách nhiệm “các cuộc tấn công lớn” và “ăn cắp” thông tin từ các máy chủ của các công ty như Fox Television, Nintendo và Sony.

BBC cho biết Monsegur bị bắt vào tháng 6-2011 và đã nhận tội cũng như đồng ý hợp tác với chính phủ Mỹ.

Phiên tòa xét xử ông Monsegur diễn ra vào ngày 27-5 (theo giờ Mỹ).

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên