09/10/2014 07:06 GMT+7

Cứu sống trẻ mắc bệnh tay chân miệng nặng

THÙY DƯƠNG
THÙY DƯƠNG

​TT - Bé H.T.T.L. (3 tuổi, ngụ Q.Thủ Đức, TP.HCM) nhập viện với chẩn đoán mắc bệnh tay chân miệng độ 4 (nặng nhất) và được bác sĩ cứu sống nhờ thở máy, lọc máu liên tục...

Ngày 8-10, bác sĩ Đỗ Châu Việt - trưởng khoa nhiễm Bệnh viện Nhi Đồng 2 - cho biết bé L. nhập viện ngày 2-10 trong tình trạng bị rối loạn thần kinh thực vật với những biểu hiện sốt cao, tay chân lạnh, vã mồ hôi, nhịp tim nhanh, thở nhanh, huyết áp cao, phù phổi.

Ngay lập tức, các bác sĩ đã cho bệnh nhân thở máy, lọc máu liên tục... để cấp cứu.

Hiện nay sau sáu ngày điều trị, bệnh nhân đã được bỏ máy thở, ngưng lọc máu, diễn tiến tốt.

Bác sĩ Đỗ Châu Việt lưu ý trước khi nhập viện ba ngày bệnh nhi này có biểu hiện sốt nhưng đến ngày thứ ba người nhà cho rằng bệnh nhi đã hạ sốt.

Người nhà đưa bệnh nhi đến Bệnh viện Nhi Đồng 2 khám vì bé không chơi đùa, người lừ đừ, thở nhanh, có vài lần giật mình.

Tuy nhiên, khi đo nhiệt độ ở hậu môn bệnh nhi, các bác sĩ phát hiện bé L. sốt cao (40oC) nhưng do bị rối loạn thần kinh thực vật nên có biểu hiện tay chân lạnh và người nhà nhầm tưởng đã hạ được sốt.

Hiện nay tại khoa nhiễm Bệnh viện Nhi Đồng 2 có 56 trẻ mắc bệnh tay chân miệng nằm điều trị, trong đó có ba trường hợp nặng phải thở máy. 

 

THÙY DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên