24/01/2014 12:17 GMT+7

Cựu lãnh đạo Foxconn bị bắt vì tham nhũng

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Liêu Vạn Thành, cựu phó tổng giám đốc Tập đoàn kỹ thuật Foxconn của Đài Loan, đã bị bắt giam do nhận hối lộ từ các nhà cung cấp đến 100 triệu đài tệ (khoảng 3,3 triệu USD).

B2QXxDOj.jpgPhóng to
Liêu Vạn Thành, cựu phó tổng giám đốc Tập đoàn Foxconn, bị bắt giải về văn phòng công tố quận Đài Bắc - Ảnh: AFP

Thời Báo Đài Bắc cho biết ông Liêu đã bị giải về nơi tạm giam tối 22-1, cùng lúc ba cựu nhân viên cấp cao khác của Foxconn cũng bị thẩm vấn nhưng đã được tại ngoại.

Foxconn là tập đoàn sản xuất linh kiện máy tính cho các nhãn hàng nổi tiếng như Apple, Sony và Nokia với nhiều nhà máy đang hoạt động ở Trung Quốc quy mô lên đến hàng triệu nhân viên.

Văn phòng công tố quận Đài Bắc cho biết Hao Hsu Kuang làm môi giới cho các phi vụ tham nhũng của các quan chức Foxconn cũng đã bị bắt cùng ngày. Năm nghi can này có thể đối mặt với các tội danh phá vỡ niềm tin và có thể ngồi tù tối thiểu 7 năm.

Trước đó, hàng chục nhân viên của Foxconn và những nhà cung cấp đã bị thẩm vấn, văn phòng các nhà cung cấp của Foxconn và nhà ở của các nghi can cũng bị lục soát.

Các công tố viên cho rằng Liêu đã lợi dụng chức vụ là quan chức hàng đầu trong ủy ban mua sắm thiết bị của Foxconn để nhận tiền lại quả hàng triệu USD của các nhà cung cấp. Hằng năm Foxconn mua sắm thiết bị lên đến 50 tỉ đài tệ.

Tập đoàn Foxconn cho biết các nhà kiểm toán đã phát hiện dấu hiệu các quan chức của tập đoàn này tham nhũng từ tháng 9-2012 và đã báo cho cơ quan tư pháp ở Đài Loan và Trung Quốc đại lục điều tra từ đó đến nay.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên