09/06/2015 10:10 GMT+7

​Cựu cảnh sát Mỹ bị truy tố vì bắn chết người da màu

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TTO - Một bồi thẩm đoàn ở South Carolina (Mỹ) hôm 8-6 (giờ địa phương) đã truy tố một cựu cảnh sát vì bắn chết một người da màu hồi tháng 4 vừa qua.

Đoạn phim do người qua đường ghi lại cho thấy viên cảnh sát Michael Slager bắn Walter Scott - Ảnh: Reuters

Theo AFP ngày 8-6, vào ngày 4-4 vừa qua, viên cảnh sát Michael Slager đã bắn chết một người da màu 50 tuổi là Walter Scott. Khi đó, ông Scott không có vũ trang. Ông đã bỏ chạy khi bị Slager chặn lại để kiểm tra. 

“Với chủ tâm từ trước, Slager đã giết chết Walter Lamar Scott bằng súng ngắn của anh ta” - cáo trạng đối với Slager ghi.

Công tố viên địa phương Scarlett A. Wilson nói: “Ở South Carolina, tội giết người sẽ bị lĩnh hình phạt tù chung thân hoặc án tù từ 30 năm trở lên. Nếu Slager bị kết án, anh ta sẽ thi hành hết bản án và không được ân xá” . 

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Slager đã bị sa thải khỏi lực lượng và bị bắt sau khi một đoạn phim được công bố cho thấy Scott bỏ chạy trong khi Slager rút súng ra và bắn tám phát. Trong đó năm phát đạn trúng vào lưng Scott. Slager nói anh ta cảm thấy bị đe dọa khi đối diện với Scott. 

Vụ việc đã làm dấy lên các cuộc tranh luận trên toàn nước Mỹ về cách lực lượng cảnh sát phản ứng quá mức và sự phân biệt chủng tộc ở nước này. 

Tuy nhiên, công tố viên Wilson nói mọi chuyện chỉ mới bắt đầu vì không chỉ có đoạn phim kể trên là đã kết luận được vụ việc. 

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên