25/02/2016 12:01 GMT+7

Cuối tuần, tư vấn tuyển sinh tại 5 địa phương

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TT - Trong hai ngày cuối tuần này (27, 28-2), Chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2016 sẽ được tổ chức đồng loạt tại các địa phương: Nghệ An, Huế, Thanh Hóa, Đà Nẵng và TP.HCM.

Học sinh Trường THPT Trần Hưng Đạo, Q.Gò Vấp, TP.HCM xem poster chương trình Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp do báo Tuổi Trẻ và Bộ GD-ĐT tổ chức năm 2016 - Ảnh: Như Hùng
Học sinh Trường THPT Trần Hưng Đạo, Q.Gò Vấp, TP.HCM xem poster chương trình Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp do báo Tuổi Trẻ và Bộ GD-ĐT tổ chức năm 2016 - Ảnh: Như Hùng

Trong đó, chương trình tư vấn tại Nghệ An diễn ra vào sáng 27-2 tại Trường THPT chuyên Phan Bội Châu (48 Lê Hồng Phong, TP Vinh). Chiều cùng ngày, chương trình sẽ diễn ra tại Trường THPT chuyên Quốc học Huế (12 Lê Lợi, Vĩnh Ninh, TP Huế, Thừa Thiên - Huế). Chương trình này được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài phát thanh - truyền hình Thừa Thiên - Huế (TRT).

Trong ngày 28-2, chương trình đồng thời diễn ra tại Thanh Hóa ở Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao (89 Lê Hoàn, TP Thanh Hóa), sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài phát thanh - truyền hình Thanh Hóa (TTV); tại Đà Nẵng ở Trường THPT Phan Châu Trinh (154 Lê Lợi, Hải Châu 1, Đà Nẵng); và ngày hội tại TP.HCM sẽ diễn ra trong khuôn viên Trường ĐH Bách khoa - ĐHQG TP.HCM (268 Lý Thường Kiệt, Q.10) cả ngày 28-2.

Chương trình do báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Bộ GD-ĐT tổ chức, với sự đồng hành của Tập đoàn Vingroup. Chương trình này được truyền hình trực tuyến trên tuoitre.vn và tv.tuoitre.vn. Đồng thời, chương trình cũng được phát thanh trực tiếp trên sóng VOV2 Đài Tiếng nói VN.

Tham gia các chương trình tư vấn có nhiều chuyên gia tư vấn đến từ Bộ GD-ĐT, các trường ĐH công lập lớn tại TP.HCM, Hà Nội và đại diện các trường ĐH, CĐ địa phương.

Chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2016 gồm ba phần: tư vấn chung, ban tư vấn sẽ cung cấp cho các học sinh những thông tin chung nhất về kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh năm 2016; tư vấn chuyên sâu theo từng nhóm ngành nghề và trả lời những thắc mắc cụ thể hơn tại các khu vực tư vấn chuyên sâu các nhóm ngành. Ở phần ba của chương trình, học sinh có thể gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với các thầy cô ban tư vấn.

Còn tại ngày hội sẽ có ba khu vực tư vấn chuyên sâu các nhóm ngành: 1-Khoa học xã hội, kinh tế, tài chính, luật, y dược, quân đội, công an...; 2-Khoa học tự nhiên, kỹ thuật, nông lâm, công nghệ...; 3-Khu vực tư vấn tâm lý, sức khỏe, gỡ rối, lựa chọn ngành nghề. Học sinh quan tâm đến nhóm ngành nào có thể đến khu vực tư vấn của nhóm ngành đó ngay từ đầu ngày hội.

Đến với các ngày hội, học sinh sẽ nắm bắt được thông tin toàn cảnh về các trường ĐH, CĐ. Đây là nguồn thông tin khổng lồ, là cơ hội để học sinh, phụ huynh trao đổi trực tiếp với đại diện các trường và dễ dàng “xem mặt” các trường ĐH, CĐ mà mình quan tâm.

Riêng ngày hội tại TP.HCM, ngoài các khu vực tư vấn của ban tổ chức, năm nay sẽ có khoảng 150 gian tư vấn với hàng trăm chuyên gia tư vấn của các trường ĐH, CĐ, trung cấp, trung tâm dạy nghề, trung tâm tư vấn du học, trung tâm ngoại ngữ... hứa hẹn mang đến nguồn thông tin phong phú cho học sinh.

Tại gian tư vấn của các trường còn có nhiều chuyên gia tư vấn sẽ gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với học sinh, để các bạn có cái nhìn tổng quan về sự đa dạng của bậc học, ngành học, môi trường đào tạo... cụ thể của các trường.

Tiếp tục nhận đăng ký gian tư vấn ngày hội tại Hà Nội

Sau ngày hội tại TP.HCM còn có hai ngày hội tại Hà Nội (ở Trường ĐH Bách khoa Hà Nội - số 1 Đại Cồ Việt, Q.Hai Bà Trưng) và tại Cần Thơ (ở Trường ĐH Cần Thơ - khu 2, đường 3-2, P.Xuân Khánh, Q.Ninh Kiều) diễn ra đồng thời vào ngày 13-3-2016.

Theo tổ tiếp nhận đăng ký, đến nay đã có 344 gian tư vấn được đăng ký tại ba ngày hội. Trong đó, ngày hội tại TP.HCM đã đạt con số kỷ lục với 163 gian tư vấn, ngày hội tại Cần Thơ cũng có 118 gian và ngày hội tại Hà Nội hiện có 63 gian đã đăng ký. Hiện ban tổ chức vẫn tiếp tục nhận đăng ký gian tư vấn của các trường đến ngày 7-3 (riêng với ngày hội ở Hà Nội).

Các đơn vị đăng ký gian tư vấn trong ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2016 tại Hà Nội liên hệ tổ tiếp nhận đăng ký các ngày hội, điện thoại: (08) 22146555 (gặp anh Hiếu) hoặc văn phòng tư vấn tuyển sinh ĐH Bách khoa (kiôt 78, cổng 142 Tô Hiến Thành, Q.10, TP.HCM), email: ngayhoituyensinh@gmail.com.

Xem sơ đồ các ngày hội tại http://tuyensinh.tuoitre.vn/ hoặc bktphcm.net/ngay-hoi-tuoi-tre/. Các trường ngoài TP.HCM có thể liên hệ văn phòng đại diện báo Tuổi Trẻ tại Hà Nội (72A Thụy Khuê, Q.Tây Hồ, điện thoại: 04.38473663).

Cuối tháng 2-2016, phát hành Cẩm nang tuyển sinh ĐH, CĐ 2016

Phát hành phụ trang Cùng bạn chọn trường số 2

Bìa 1 của Cẩm nang tuyển sinh 2016 - Ảnh: T.H.
Bìa 1 của Cẩm nang tuyển sinh 2016 - Ảnh: T.H.

Cẩm nang tuyển sinh ĐH, CĐ 2016 do báo Tuổi Trẻ và Nhà xuất bản Trẻ liên kết ấn hành, dự kiến sẽ ra mắt phục vụ các bạn thí sinh và phụ huynh vào ngày 29-2 tại TP.HCM và ngày 2-3 tại tất cả nhà sách, sạp báo trên toàn quốc. Đây là bộ tài liệu không thể thiếu đối với thí sinh trong kỳ tuyển sinh năm nay.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 tiếp tục là kỳ thi “2 trong 1”, vừa xét tốt nghiệp THPT vừa xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ. Cẩm nang ghi nhận nhiều thắc mắc của thí sinh và phần giải đáp “nóng” của lãnh đạo Bộ GD-ĐT, về những nội dung liên quan đến kỳ thi năm nay như: đề thi THPT quốc gia dễ hay khó, đăng ký môn thi thế nào... Phần thông tin về tuyển sinh sẽ cập nhật đầy đủ thông tin từ quy chế tuyển sinh mới nhất của Bộ GD-ĐT đến toàn cảnh chính sách ưu tiên trong tuyển sinh; quy định đăng ký xét tuyển...

* Trong các ngày 27, 28-2, Tuổi Trẻ sẽ tổ chức đồng loạt nhiều chương trình và ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp 2016 tại các tỉnh thành, trong đó có ngày hội tại TP.HCM (28-2). Dịp này, Tuổi Trẻ sẽ tiếp tục phát hành phụ trang Cùng bạn chọn trường (số 2). Phụ trang không chỉ cung cấp thông tin từ các trường ĐH, CĐ mà còn có phần trả lời thắc mắc của bạn đọc liên quan đến kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển ĐH, CĐ 2016.

Chi tiết về phụ trang, vui lòng liên hệ phòng quảng cáo trung tâm: 60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM, điện thoại: (08) 39974848 - (08) 38440928, fax: (08) 39974949, email: tiepnhan@tuoitre.com.vn - kehoach@tuoitre.com.vn. Hoặc tại văn phòng 2: 416 Nguyễn Chí Thanh, P.6, Q.10, TP.HCM, điện thoại: (08) 39572526 - (08) 39572527, fax: (08) 39572528, email: vp2@tuoitre.com.vn và các văn phòng đại diện của Tuổi Trẻ ở các tỉnh, thành.

TUỔI TRẺ

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên