08/05/2014 12:17 GMT+7

Cuộc tìm kiếm MH370 chuyển sang giai đoạn mới

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Sau hơn 60 ngày tìm kiếm không hiệu quả, không phát hiện bằng chứng xác thực liên quan đến chiếc máy bay mất tích Boeing 777-200 số hiệu MH370, chính phủ ba nước Malaysia, Trung Quốc và Úc quyết định chuyển cuộc tìm kiếm sang giai đoạn mới.

Trung Quốc rút máy bay quân sự tìm kiếm MH370 về nướcBị yêu cầu về nhà, thân nhân hành khách MH370 nổi giậnNgười thân vụ MH370 bắt giữ 10 nhân viên Malaysia AirlinesTốn thêm 60 triệu USD tìm MH370 trong giai đoạn mới

OyhzgGIp.jpgPhóng to
Người nhà hành khách trên chuyến bay số hiệu MH370 mòn mỏi chờ tin - Ảnh: AFP

Theo CNN, đây là giai đoạn tìm kiếm tốn kém và khó khăn hơn. Các đội tìm kiếm quốc tế sẽ rà soát trong diện tích rộng 60.000 km2 dưới Ấn Độ Dương, thời gian ước tính có thể kéo dài từ 6 đến 8 tháng. Chính phủ Úc dự tính chi phí cho giai đoạn tìm kiếm này sẽ lên đến 60 triệu USD nhưng không cho biết nước nào sẽ chịu khoản chi phí này.

Phó thủ tướng Úc Warren Truss cho biết nhiều thiết bị định vị bằng sóng âm sẽ được huy động do lần tìm kiếm này liên quan đến đáy đại dương, ở những nơi rất sâu. Trước hết, đội tìm kiếm phải hiểu được trạng thái của những vùng đáy biển ở Ấn Độ Dương để có thể triển khai phương pháp tìm kiếm an toàn và hiệu quả hơn.

“Chúng tôi chưa biết đại dương sâu bao nhiêu trong khu vực tìm kiếm sắp tới vì chúng tôi chưa từng có hải đồ về vùng này” - Phó thủ tướng Truss nói.

Các đội tìm kiếm MH370 đang có kế hoạch sử dụng những kỹ thuật công nghệ cao hơn cho nên khả năng phải nhờ tới lĩnh vực tư nhân trợ giúp. Các thiết bị định vị dưới nước bằng sóng âm sẽ được huy động thêm trong vòng một hay hai tháng nữa.

Theo Phó thủ tướng Truss, trong thời điểm hiện nay tàu ngầm không người lái Bluefin-21 vẫn tiếp tục làm nhiệm vụ. Chiếc tàu ngầm này đã càn lướt khoảng 400 km2 ở đáy biển Ấn Độ Dương trong gần hai tháng qua nhưng không tìm thấy gì. Chi phi cho chiếc tàu này hoạt động mỗi ngày là 40.000 USD.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên