26/04/2014 09:51 GMT+7

Người thân vụ MH370 bắt giữ 10 nhân viên Malaysia Airlines

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Malaysia Airlines ngày 26-4 thông báo 10 thành viên của họ đã bị hơn 200 thành viên gia đình các nạn nhân trên chuyến bay mất tích MH370 bắt giữ gần 10 tiếng đồng hồ.

Nếu MH370 không bao giờ được tìm thấy…Malaysia đề xuất quy trình tìm MH370... lâu dàiTàu ngầm mini tìm MH370 gặp sự cốTàu ngầm tìm kiếm máy bay mất tích cách nào?

agzNqs0l.jpgPhóng to
Những thân nhân của các nạn nhân trên chuyến bay MH370 biểu tình trước Đại sứ quán Malaysia ở Bắc Kinh - Ảnh: AFP

Họ cũng cho biết một nhân viên bảo vệ của hãng đang làm việc tại khách sạn Lido, Bắc Kinh, đã bị tấn công. Khách sạn Lido là nơi gia đình các nạn nhân đã ở và nhận thông tin về chuyến bay mất tích.

Những người thân của các hành khách phẫn nộ và thất vọng nhiều tuần qua, cáo buộc chính quyền Malaysia che giấu thông tin và phản ứng không kịp thời với vụ mất tích chiếc Boeing 777 chở 239 người trên đó trong chuyến bay từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh ngày 8-3.

Trong khi 10 thành viên của hãng hàng không bị giữ trong phòng họp ở khách sạn, một nhóm người thân của các nạn nhân khác đã tổ chức biểu tình bên ngoài Đại sứ quán Malaysia ở Bắc Kinh.

Trong tuyên bố tối 25-4, Malaysia Airlines cho biết chuyện xảy ra trong một buổi họp báo thường lệ ở khách sạn. Theo đó, những người thân của các nạn nhân “tỏ ra không hài lòng với thông tin về chiếc máy bay mất tích. Hơn 200 thân nhân đã yêu cầu một quan chức chính phủ Malaysia phải có mặt do chỉ có các nhân viên của Malaysia Airlines ở đó. Mười thành viên của hãng hàng không sau đó đã bị giữ trong phòng họp khi một nhóm 60 thân nhân đã tới Đại sứ quán Malaysia để yêu cầu một quan chức chính phủ tham gia cuộc họp báo. Các nhân viên của chúng tôi đã được thả ra vào lúc 1g44 sáng 25-4”.

Trong một sự cố khác, nhân viên an ninh của Hãng hàng không Kalaichelven Shunmugam đã bị các thân nhân tấn công khi đang làm nhiệm vụ ở khách sạn ngày 22-4. May mắn là người này chỉ bị thương nhẹ.

Chính quyền Malaysia cam kết sẽ công bố báo cáo sơ bộ về vụ máy bay mất tích trong tuần tới.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên