16/04/2014 14:47 GMT+7

Tàu ngầm mini tìm MH370 gặp sự cố

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 16-4, tàu ngầm mini Bluefin-21 lại gặp sự cố khi lặn xuống Ấn Độ Dương để tìm xác máy bay MH370 và phải nổi lên mặt nước.

Tàu ngầm tìm kiếm máy bay mất tích cách nào?Úc đưa tàu ngầm mini Bluefin-21 tìm MH370ĐTDĐ của cơ phó MH370 đã liên lạc với trạm phát sóng

NpdNq4r9.jpgPhóng to
Tàu Bluefin-21 bắt đầu lặn xuống biển - Ảnh: Reuters

Theo Hãng tin AFP, Cơ quan điều phối chung Úc (JACC) cho biết tàu Bluefin-21 đã buộc phải nổi lên mặt nước trong sáng nay do một “khó khăn kỹ thuật”. Tuy nhiên sau đó Bluefin-21 lại tiếp tục cuộc tìm kiếm dưới đáy đại dương.

JACC cho biết các dữ liệu mà Bluefin-21 thu thập được hồi sáng nay dưới mặt biển chưa cho thấy một thông tin đáng kể nào. Trước đó hôm 14-4, tàu Bluefin-21 cũng đã quay trở lại mặt nước sau khi lặn quá độ sâu cho phép 4,5km.

Hải quân Mỹ ước tính sẽ phải mất từ sáu tuần đến hai tháng để tàu Bluefin-21 quét sóng siêu âm toàn bộ khu vực tìm kiếm dưới đáy Ấn Độ Dương để phát hiện xác máy bay MH370. Với mỗi sứ mệnh, Bluefin-21 mất bốn giờ để lặn và quay trở lại mặt nước, thu thập dữ liệu trong 16 giờ. Việc phân tích dữ liệu tốn khoảng sáu giờ.

Theo báo The Star, hôm qua Bộ trưởng Giao thông Malaysia Hishammuddin Hussein thông báo chính quyền Kuala Lumpur sẽ thành lập một đội điều tra quốc tế để xác minh nguyên nhân vụ chuyến bay MH370 mất tích.

Một tiểu ban, do Thứ trưởng Bộ Giao thông Aziz Kaprawi đứng đầu, sẽ có nhiệm vụ phối hợp trong việc thành lập đội điều tra quốc tế. Nhiệm vụ của đội điều tra quốc tế này là đánh giá, điều tra và xác minh nguyên nhân thật sự của tai nạn này.

Đội điều tra quốc tế này sẽ gồm ba nhóm. Nhóm 1 chuyên về điều kiện bay, xem xét những vấn đề liên quan đến việc bảo dưỡng định kỳ, kết cấu và hệ thống. Nhóm 2 chuyên về vận hành, xem xét, kiểm tra các đoạn ghi âm trong chuyến bay, vấn đề khí tượng. Nhóm 3 chuyên về nhân tố con người và y khoa, nhằm điều tra những vấn đề như tâm lý học, bệnh lý…

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên