28/04/2014 13:28 GMT+7

Tốn thêm 60 triệu USD tìm MH370 trong giai đoạn mới

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 28-4, Thủ tướng Úc Tony Abbott khẳng định giai đoạn tìm kiếm mới sẽ tập trung vào khu vực lòng biển rộng 60.000 km2. Quá trình tìm kiếm có thể kéo dài tới sáu đến tám tháng.

Ông Abbott tiết lộ Úc đang tham vấn với chính phủ Malaysia về việc cho phép các công ty tư nhân tham gia vào chiến dịch tìm kiếm. Ước tính chi phí cho giai đoạn mới của chiến dịch tìm kiếm sẽ tốn kém khoảng 60 triệu USD.

VsHLP8NQ.jpgPhóng to
Hải quân Úc quan sát mặt biển Ấn Độ Dương để tìm máy bay mất tích - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AFP, ông Abbott cho biết trong chiến dịch do chính quyền Úc điều phối, hàng chục tàu và máy bay đã dò tìm khắp khu vực phía nam Ấn Độ Dương trong hơn 50 ngày nhưng không phát hiện bất cứ mảnh vỡ nào.

“Tôi phải nói rằng khó có khả năng chúng ta tìm thấy các mảnh vỡ trên mặt biển - ông Abbott khẳng định - Sau 52 ngày, phần lớn các vật liệu từ máy bay có thể đã bị chìm sâu xuống đáy đại dương. Hiện mọi máy bay của chúng tôi đều đang hoạt động hết công suất”.

Thủ tướng Úc cho biết cuộc tìm kiếm đã bước vào một giai đoạn mới, bao gồm việc tăng cường các nỗ lực săn tìm dưới đáy đại dương trong một khu vực rộng lớn hơn. “Chúng tôi sẽ mở cuộc tìm kiếm dưới đáy đại dương ở mức tối đa” - ông Abbott cho biết.

Đến nay, tàu ngầm mini Bluefin-21 của hải quân Mỹ đã dò tìm ở khu vực rộng 400 km2 xung quanh địa điểm phát ra các tín hiệu từ đáy biển, nhưng cũng chưa phát hiện được gì. Ông Abbott cho biết tàu Bluefin sẽ tiếp tục sứ mệnh tìm kiếm.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Người thân vụ MH370 bắt giữ 10 nhân viên Malaysia Airlines Nếu MH370 không bao giờ được tìm thấy…Malaysia đề xuất quy trình tìm MH370... lâu dàiTàu ngầm mini tìm MH370 gặp sự cốTàu ngầm tìm kiếm máy bay mất tích cách nào?

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên