Phóng to |
Thân nhân một hành khách trên chuyến bay MH370 khóc ròng khi trao đổi với đại diện Malaysia Airlines ở khách sạn Lido tại Bắc Kinh - Ảnh: Reuters |
Úc bác bỏ tin tìm thấy máy bay MH370 trên vịnh Bengal Người thân vụ MH370 bắt giữ 10 nhân viên Malaysia AirlinesTốn thêm 60 triệu USD tìm MH370 trong giai đoạn mới
Theo hãng tin CNN, việc trung tâm hỗ trợ thân nhân các hành khách MH370 ở khách sạn Lido đóng cửa đồng nghĩa với việc gia đình các hành khách sẽ không nhận được bản thông báo hàng ngày về tình hình cuộc tìm kiếm chuyến bay mất tích.
Malaysia Airlines cho rằng sẽ thuận tiện hơn cho gia đình các hành khách khi chờ đợi thông tin mới từ nhà thay vì ngồi chờ đợi trong khách sạn. Tuy nhiên thân nhân của các hành khách cho rằng nếu họ về nhà họ sẽ không nhận được thông tin kịp thời.
“Chúng tôi phải làm gì?” - một người hét lên giận dữ ở trung tâm tại khách sạn Lido. “Ai sẽ tìm người thân của chúng tôi?” - một người khác bức xúc. Những tiếc la hét giận dữ liên tục vang lên. Cảnh sát đã phải vào trung tâm kiềm chế đám đông.
Hãng Malaysia Airlines cũng cam kết sẽ cung cấp thông tin cho các thân nhân tới tận nhà họ và cuộc tìm kiếm chuyến bay mất tích sẽ tiếp tục. Malaysia Airlines cũng cho biết sẽ bắt đầu trả tiền bồi thường cho gia đình các hành khách.
Theo quy định quốc tế, gia đình mỗi hành khách qua đời có thể được nhận khoảng 150.000 - 175.000 USD. Các thân nhân có thể kiện đòi bồi thường thêm. Malaysia Airlines không tiết lộ sẽ trả trước cho các thân nhân bao nhiêu tiền.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận