Cụ thể, để từng bước lập lại trật tự hoạt động vận tải, đảm bảo an toàn giao thông, trên cơ sở các nội dung biên bản kiểm tra công tác quản lý hoạt động vận tải bằng ô tô của Sở Giao thông vận tải TP.HCM, Cục Đường bộ đề nghị:
Sở Giao thông vận tải TP.HCM tăng cường quản lý xe kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng qua các biện pháp: tiếp tục rà soát toàn bộ các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng trên địa bàn và xử lý các xe chở khách theo hợp đồng nhưng không thông báo về sở theo quy định; đối chiếu với dữ liệu trên hệ thống thiết bị giám sát hành trình của sở để có biện pháp xử lý ngay những trường hợp vi phạm…
Từ việc xử lý, kiểm tra Công ty TNHH Thành Bưởi, Sở Giao thông vận tải TP.HCM tiếp tục rà soát các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô theo tuyến cố định, theo hợp đồng có lập các vị trí tập kết hàng hóa, đón trả khách, tổ chức bán vé….trên địa bàn thành phố không đúng quy định; phối hợp với các cơ quan địa phương thống kê và lập đoàn kiểm tra xử lý.
Sở Giao thông vận tải TP.HCM tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện chỉ thị của Thủ tướng, chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải về tăng cường kiểm tra, xử lý "xe dù, bến cóc", "xe trá hình tuyến cố định" trên địa bàn; công khai kết quả xử lý vi phạm trên các trang thông tin điện tử của sở, cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí.
Sở tiếp tục có văn bản hướng dẫn và chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô thực hiện nghiêm, đúng, đầy đủ quy trình bảo đảm an toàn giao thông theo quy định; đặc biệt bộ phận quản lý an toàn giao thông phải tập trung theo dõi quá trình hoạt động của xe và tài xế trong suốt quá trình làm việc qua thiết bị giám sát hành trình; nhắc nhở ngay tài xế khi xe chạy quá tốc độ, quá thời gian lái xe liên tục, hoạt động sai hành trình, thiết bị giám sát hành trình không có tín hiệu...
Cục Đường bộ đề nghị Sở Giao thông vận tải TP.HCM khẩn trương kiểm tra, rà soát và cập nhật đối chiếu, thống nhất số liệu đơn vị kinh doanh vận tải, xe kinh doanh vận tải trên địa bàn thành phố với dữ liệu trên hệ thống thiết bị giám sát hành trình của Cục Đường bộ để đảm bảo tính chính xác của các dữ liệu.
Rà soát, bố trí thêm nhân sự theo dõi, khai thác và sử dụng dữ liệu từ hệ thống thiết bị giám sát hành trình để thực hiện công tác quản lý, theo dõi, sử dụng và xử lý vi phạm thông qua dữ liệu truyền về…
Đôn đốc các đơn vị có xe vi phạm nộp lại phù hiệu, biển hiệu bị thu hồi về sở; thường xuyên thực hiện trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của xe trong 1 tháng cho thấy có từ 5 lần vi phạm tốc độ/1000km xe chạy và xử lý theo quy định; nghiên cứu, tăng cường khai thác, sử dụng dữ liệu hình ảnh từ camera lắp trên xe kinh doanh vận tải để phục vụ công tác quản lý.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận