22/10/2016 10:28 GMT+7

Cử tri Cà Ná lo lắng ô nhiễm từ nhiệt điện Vĩnh Tân

VIỄN SỰ
VIỄN SỰ

TTO - ĐBQH Đàng Thị Mỹ Hương (Ninh Thuận) đã đề nghị trực tiếp Bộ trưởng Bộ Tài nguyên môi trường Trần Hồng Hà thực hiện khảo sát ngay mức độ ô nhiễm của vùng biển Vĩnh Tân.

ĐBQH Đàng Thị Mỹ Hương - Ảnh: VIỄN SỰ

Đề nghị này của đại biểu Đàng Thị Mỹ Hương được đưa ra tại phiên thảo luận về tình hình kinh tế xã hội tại tổ Quốc hội sáng 22-10.

Mặc dù nhiệt điện Vĩnh Tân nằm trên địa bàn huyện Tuy Phong, Bình Thuận, còn bà Đàng Thị Mỹ Hương là ĐBQH tỉnh Ninh Thuận, tuy nhiên bà Hương nói kiến nghị này xuất phát từ ý kiến của cử tri xã Cà Ná (Thuận Nam - Ninh Thuận). Đây là xã miền biển có đội tàu lớn nhất của Ninh Thuận, giáp ranh với huyện Tuy Phong (Bình Thuận), chỉ cách nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 5 km.

Bà Hương cho biết, tại buổi tiếp xúc cử tri tại xã Cà Ná vừa qua, cử tri đã phản ánh tình trạng ô nhiễm môi trường do nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân gây ra, tác động rất lớn đến đời sống người dân Bình Thuận và Ninh Thuận.

Cụ thể là khói bụi từ nhiệt điện Vĩnh Tân gây ô nhiễm không khí, có nhiều bụi. Đặc biệt, theo quan sát của các ngư dân làm nghề lặn biển tại Cà Ná thì đáy biển tại khu vực vịnh Cà Ná và Vĩnh Tân đang tồn tại một lớp muội đen, không rõ là chất gì. Ngư dân rất lo lắng.

Trước sự có mặt của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên - Môi trường Trần Hồng Hà, đại biểu Đàng Thị Mỹ Hương đã đề nghị Bộ khảo sát đánh giá về môi trường biển tại khu vực này, giống như đã từng khảo sát tại biển các tỉnh miền Trung vừa qua.

Trao đổi thêm với Tuổi Trẻ sau khi phát biểu, bà Đàng Thị Mỹ Hương nói ĐBQH Ninh Thuận lo lắng về vấn đề này và đã có cuộc làm việc với các sở, ngành liên quan trong tỉnh về sự việc trước khi ra Hà Nội họp Quốc hội.

 “Tôi rất mong Bộ Tài nguyên - Môi trường và các cơ quan hữu quan đồng ý kiến nghị này”  đại biểu Đàng Thị Mỹ Hương nói.

VIỄN SỰ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên