03/12/2014 19:35 GMT+7

Công Vinh được truyền thông Malaysia săn đón

N.K (từ Malaysia)
N.K (từ Malaysia)

TTO – Công Vinh đã được giới truyền thông Malaysia săn đón khi đội tuyển VN đặt chân đến thủ đô Kuala Lumpur để chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2014 với Malaysia vào tối ngày 7-12 tới.

Mặc dù mất khoảng 25 phút bị  hoãn khi bay từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM), nhưng HLV trưởng Toshiya Miura cùng các cầu thủ VN tỏ ra không hề mệt mỏi khi đến sân bay Kuala Lumpur. Các cầu thủ thậm chí còn cười đùa cực kì thoải mái khi đẩy đồ di chuyển ra xe buýt để về khách sạn. Tại Malaysia, đội tuyển VN được LĐBĐ Malaysia (FAM) bố trí ở khách sạn 5 sao Hilton ở bang Selangor – gần với sân thi đấu chính Shah Alam.

Ngoài đại diện FAM ra đón đội tuyển VN, có khá đông giới truyền thông Malaysia cũng ra sân bay để đưa tin và phỏng vấn thầy trò HLV Miura. Trong đó, HLV Miura và tiền đạo Công Vinh là hai nhân vật bị giới truyền thông Malaysia “vây” phỏng vấn nhiều nhất. Cả HLV Miura và tiền đạo Công Vinh đều tỏ ra khá tự tin và cười khá thoải mái khi được hỏi về trận đấu với tuyển Malaysia.

HLV Miura nói: “Đây là trận đấu khó khăn, và sẽ  có tốc độ nhanh. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ không chơi phòng ngự để chờ trận lượt về mà sẽ chơi với đúng phong cách của mình”. Về phần mình, Công Vinh nói: “AFF Suzuki Cup 2010 tôi không đá vì chấn thương (VN thua 0-2 trong trận lượt đi trên sân Malaysia và hòa 0-0 ở trận lượt về trên sân Mỹ Đình). Do đó, tôi hi vọng mình có thể cùng đội tuyển VN giành chiến thắng trước Malaysia ở giải năm nay”.   

Ở cấp độ đội tuyển lẫn U-23, VN chưa hề thắng Malaysia ở hai đấu trường SEA Games và AFF Suzuki Cup. Tuy nhiên, ở trận giao hữu trên sân Mỹ Đình hôm 16-11 nhằm chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2014, đội tuyển VN đã thắng Malaysia 3-1 với ba bàn thắng của Mạc Hồng Quân, Văn Quyết và Hoàng Thịnh. Dù đối thủ vẫn chưa bung hết sức trong trong trận giao hữu, nhưng đó cũng là niềm tin cho đội tuyển VN trong lần gặp lại này ở trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2014.

Dù vậy, HLV Miura đến Malaysia cũng không hẳn hoàn toàn vui vẻ. Gương mặt ông lạnh tanh trong lúc di chuyển. . Nhà cầm quân người Nhật này có lí do để lo lắng khi hàng thủ đội tuyển VN vốn chưa có sự chắc chắn lại đang có những trường hợp chấn thương không biết có kịp bình phục cho trận đấu vào ngày 7-12 tới. Cụ thể, hậu vệ trái Xuân Thành bị chấn thương giãn dây chằng gối, còn hậu vệ phải Ngọc Hải thì bị chấn thương gân kheo.

Dưới đây là chụp ảnh đội tuyển VN tại sân bay Kuala Lampur:

Công Vinh trong vòng vây của giới truyền thông Malaysia. Ảnh: N.K
HLV Miura trả lời phỏng vấn tại sân bay Kuala Lampur. Ảnh: N.K
Các tuyển thủ VN tỏ thái độ lạc quan. Ảnh: N.K
Trung vệ Phước Tứ sẵn sàng cho trận đấu lớn. Ảnh: N.K
Toàn đội chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: N.K
N.K (từ Malaysia)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên