
Được tổ chức hằng năm, sáng kiến của Insta360 nhằm mục đích khuyến khích nhân viên áp dụng lối sống lành mạnh hơn bằng cách tập thể dục thường xuyên và duy trì chế độ ăn uống cân bằng - Ảnh: SCMP
Giảm cân không chỉ để đẹp
Theo báo SCMP, tháng 8 vừa qua, Công ty công nghệ Arashi Vision Inc. (Insta360) tại Thâm Quyến đã phát động chương trình "Thử thách giảm cân triệu nhân dân tệ".
Đây là hoạt động thường niên nhằm khuyến khích nhân viên rèn luyện thể chất, ăn uống điều độ và xây dựng lối sống khoa học.
Cơ chế tham gia hấp dẫn: giảm 0,5kg được thưởng 500 tệ (khoảng 70 USD), với tổng giải thưởng lên đến 1 triệu tệ (hơn 140.000 USD).
Năm nay "quán quân giảm cân" là nhân viên Gen Z Xie Yaqi, người giảm thành công 20kg trong 90 ngày và nhận 20.000 tệ (2.800 USD).
"Tôi nghĩ đây là thời điểm tuyệt vời để trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. Giảm cân không chỉ vì ngoại hình mà còn vì sức khỏe lâu dài", cô Xie chia sẻ.
Giảm cân có thưởng - tăng ký bị phạt
Từ khi khởi động vào năm 2022, Insta360 đã tổ chức tổng cộng 7 vòng thử thách, chi hơn 2 triệu tệ (gần 280.000 USD) tiền thưởng cho những người chấp nhận thay đổi và kiên trì tập luyện.

Riêng trong năm 2024, 99 nhân viên đã tham gia, giảm tổng cộng 950kg và nhận thưởng tổng cộng 1 triệu tệ (hơn 140.000 USD) - Ảnh: SCMP
Tuy nhiên đi kèm với phần thưởng là điều khoản "răn đe" rõ ràng: nếu sau chương trình, ai tăng lại cân sẽ bị phạt 800 tệ (hơn 110 USD) cho mỗi 0,5kg tăng thêm.
Dù vậy đại diện công ty cho biết đến nay vẫn chưa có ai bị phạt - có lẽ vì ai cũng quyết tâm giữ vóc dáng sau khi đã nỗ lực giảm cân.
Một đại diện của Insta360 nhấn mạnh: "Thông qua thử thách này, chúng tôi muốn nhân viên ý thức hơn về sức khỏe và duy trì lối sống tích cực không chỉ ở công sở mà cả trong đời sống hằng ngày".
Sáng kiến độc đáo này nhanh chóng gây sốt trên mạng xã hội Trung Quốc. Nhiều người không giấu nổi sự ngưỡng mộ, thậm chí "ghen tỵ" với chính sách đãi ngộ hiếm có của Insta360.
Một tài khoản hài hước bình luận: "Yêu cầu tuyển dụng là gì vậy? Tôi sẵn sàng sống bằng nước lọc để được nhận thưởng!". Người khác viết: "Tôi sẽ khiến công ty phá sản, mỗi ngày chạy 10km!".
Theo SCMP, sáng kiến của Insta360 cũng hưởng ứng chiến dịch quốc gia "Năm quản lý cân nặng" do Trung Quốc phát động vào tháng 6-2024, kéo dài đến 2026 với mục tiêu giảm tỉ lệ thừa cân, béo phì và nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận