21/08/2015 10:11 GMT+7

Công ty Đại Nam đã nộp gần 66 tỉ đồng tiền thuế

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TT - Ngày 20-8, Công ty CP Đại Nam cho biết sau khi nhận kết luận thanh tra của UBND tỉnh Bình Dương, Công ty Đại Nam đã chuyển khoản 65,9 tỉ đồng vào tài khoản tạm giữ của Thanh tra Nhà nước tỉnh Bình Dương mở tại kho bạc.

Nội dung chuyển khoản ghi rõ “nộp tiền thuế và tiền phạt theo kết luận thanh tra của UBND tỉnh Bình Dương”.

Lý giải việc theo kết luận thanh tra thì tổng số tiền phạt hơn 99 tỉ đồng, tại sao Công ty Đại Nam chỉ chuyển khoản 65,9 tỉ đồng (còn thiếu 33,1 tỉ đồng), ông Huỳnh Uy Dũng - chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Công ty Đại Nam - cho biết phía công ty tạm tính lại tiền thuế đã nộp trong năm 2015 còn dư hơn 30 tỉ đồng nên sẽ cấn trừ số tiền này sang số tiền thuế bị phạt và truy thu.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lê Văn Trang - cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Dương - nói về mặt thủ tục thì doanh nghiệp hoàn toàn có thể yêu cầu chuyển tiền thuế đã nộp dư (nếu có) sang tài khoản kho bạc của cơ quan thanh tra.

Tuy nhiên, Cục Thuế tỉnh Bình Dương chưa xác định được Công ty Đại Nam có nộp dư tiền hay không vì hiện nay doanh nghiệp được quyền tự kê khai và nộp thuế qua mạng nên cơ quan thuế phải kiểm tra lại.

Liên quan tới 167 công trình và hạng mục được cho là xây dựng không phép trong khu du lịch Đại Nam, trong đó nhiều công trình đoàn thanh tra kiến nghị phải tháo dỡ, UBND tỉnh Bình Dương đã giao Sở Xây dựng rà soát, đề xuất hướng xử lý cụ thể từng công trình.

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên