14/09/2013 20:05 GMT+7

Công ty công ích phải báo cáo trung thực về lao động

QUỐC THANH
QUỐC THANH

TTO - Đó là yêu cầu của UBND TP.HCM trong văn bản vừa ban hành nhằm tăng cường quản lí khối các công ty TNHH một thành viên (gọi tắt là công ty) do nhà nước làm chủ sở hữu thuộc TP.

Sau vụ lương khủng:

Cụ thể, UBND TP yêu cầu các công ty công ích phải báo cáo trung thực mức lao động thực tế đã thực hiện, so sánh với định mức lao động hiện nay, đề xuất điều chỉnh bộ định mức đã lạc hậu gây lãng phí ngân sách.

Cũng theo văn bản trên, các công ty phải bổ sung những nội dung về giảm giá thành sản phẩm, đặc biệt là sản phẩm công ích, về phân phối thu nhập và sử dụng lao động trong đề án tái cơ cấu của doanh nghiệp.

Theo yêu cầu của UBND TP, trong thời gian tới, các báo cáo về tình hình sản xuất kinh doanh, báo cáo tài chính của công ty, báo cáo lao động, tiền lương và các báo cáo khác liên quan đến nhiệm vụ kiểm soát của kiểm soát viên, phải có ý kiến độc lập của kiểm soát viên.

Trong khi đó, kiểm soát viên tại các công ty được yêu cầu phải báo cáo hàng tháng về hoạt động kiểm soát tại công ty, tập trung vào các nội dung sử dụng lao động, phân phối thu nhập và mức lao động thực tế.

Kiểm soát viên được yêu cầu báo cáo trung thực và chịu trách nhiệm về nội dung báo cáo của mình. Khi phát hiện có dấu hiệu bất thường trong hoạt động của doanh nghiệp, kiểm soát viên phải báo cáo ngay cho UBND TP và các cơ quan chức năng. Ngoài ra, UBND TP giao trách nhiệm cho Sở Nội vụ TP cùng nhiều cơ quan chức năng liên quan đề xuất cơ chế quản lí, trả lương cho kiểm soát viên nhằm đảm bảo tính độc lập của vị trí này đối với doanh nghiệp.

* Tin bài liên quan:

Tạm đình chỉ công tác 8 lãnh đạo lãnh lương “khủng”Phải lấp lỗ hổng lương khủngLương “khủng” do quản lý lỏng tay?Tóm tắt sai phạm tại 4 công ty có lãnh đạo nhận lương "khủng"

QUỐC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên