29/07/2016 15:38 GMT+7

Công tố viên cao cấp Hàn Quốc bị buộc tội tham nhũng​

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Ông Jin Kyung-joon - công tố viên cao cấp có vị trí tương đương thứ trưởng của nước này bị cáo buộc đã nhận lót tay hàng triệu USD từ tập đoàn sản xuất game trực tuyến Nexon.

Công tố viên cao cấp Hàn Quốc Jin Kyung-joon giữa vòng vây truyền thông trong ngày tới trình diện văn phòng công tố viên ở Seoul, Hàn Quốc - Ảnh: AP
Công tố viên cao cấp Hàn Quốc Jin Kyung-joon giữa vòng vây truyền thông trong ngày tới trình diện văn phòng công tố viên ở Seoul, Hàn Quốc - Ảnh: AP

Theo AP, hôm nay 29-7, ông Jin Kyung-joon phải trình diện văn phòng công tố viên ở Seoul, Hàn Quốc vì cáo buộc nhận hối lộ và có các giao dịch chứng khoán mờ ám với tập đoàn Nexon.

Thông tin về sự việc được công tố viên Lee Keum-ro thông tin trong buổi họp báo được truyền hình trực tiếp. Tuần trước, ông Jin trở thành công tố viên cao cấp nhất tại Hàn Quốc bị bắt vì liên quan những cáo buộc phạm pháp.

Ông Jin bị cáo buộc đã nhận 420 triệu won (374.830 USD) từ nhà sáng lập tập đoàn Nexon - tập đoàn sản xuất game trực tuyến nổi tiếng thế giới và đã mua các cổ phiếu chưa niêm yết của công ty, sau đó bán lại chúng cho công ty này với giá cao hơn nhiều.

Ông Jin cũng bị cáo buộc đã nhận hối lộ từ Nexon gồm một chiếc ôtô hạng sang và 50 triệu won (44.620 USD) dành cho những chi phí đi lại cá nhân.

Trong cuộc gặp ngắn với các phóng viên trước thời điểm bị bắt 3 ngày, ông Jin thừa nhận đã có hành vi sai trái, tuy nhiên không nói rõ những sai trái ấy là gì.

Ngày 29-7 các công tố viên cũng cáo buộc nhà sáng lập Nexon - ông Kim Jungju, vì đã tìm cách mua chuộc sự ủng hộ từ ông Jin trong các vụ kiện pháp lý nếu có liên quan tới công ty của ông này.

Trong thông cáo đưa ra cùng ngày, ông Kim đã thừa nhận sai lầm và xin lỗi.

Tập đoàn Nexon nổi tiếng với những game ăn khách như "MapleStory" và "Dungeon & Fighter" với khoảng 300 triệu người chơi ở khoảng 150 nước trên thế giới.

Nhà sáng lập tập đoàn này - ông Kim Jungju, là một trong những người giàu nhất Hàn Quốc với tài sản ước tính khoảng 3,5 tỉ USD.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên