01/01/2025 20:04 GMT+7

Công suất phòng khách sạn ở TP.HCM đạt hơn 80% dịp Tết dương lịch

Với hàng ngàn khách quốc tế đến TP.HCM trong ngày đầu tiên của năm mới 2025 cùng khách nội địa, ước tính các cơ sở lưu trú trên địa bàn đón khoảng 135.000 lượt khách, công suất phòng đạt hơn 80%.

Công suất phòng khách sạn ở TP.HCM đạt hơn 80% dịp Tết dương lịch - Ảnh 1.

Đoàn khách quốc tế trên đường phố TP.HCM trong ngày 1-1-2025 - Ảnh: T.T.D

Dịp Tết dương lịch năm nay, ngành du lịch TP.HCM triển khai và khởi động đa dạng hoạt động kích cầu thị trường, quảng bá điểm đến nội đô và thu hút khách du lịch.

Thống kê cuối ngày 1-1 của Sở Du lịch TP cho biết khách lưu trú tại hệ thống cơ sở lưu trú đạt khoảng 135.000 lượt, công suất phòng đạt khoảng 83%. Cùng với đó, khách quốc tế đến TP.HCM đạt khoảng 41.215 lượt; doanh thu du lịch đạt 2.013 tỉ đồng.

Chỉ riêng chương trình tham quan trụ sở Hội đồng nhân dân và UBND TP.HCM đã đón tiếp khoảng 2.077 khách tham quan trong nước và quốc tế.

Theo thông tin của các doanh nghiệp lữ hành, do thời điểm nghỉ Tết dương lịch chỉ có một ngày và cũng cận thời điểm Tết Nguyên đán nên đa số khách lựa chọn ở nhà cùng với gia đình hoặc tự đi các khu du lịch sinh thái gần thành phố để thư giãn cùng gia đình và bạn bè.

Bên cạnh đó, các tour nội đô được một số du khách lựa chọn trong dịp Tết dương lịch 2024, điểm đến được khách du lịch ưu tiên lựa chọn vào dịp lễ năm nay là các địa phương lân cận vùng Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long.

Riêng hệ thống khách sạn tại TP.HCM đã công bố nhiều gói sản phẩm ưu đãi, tặng quà, voucher, bốc thăm trúng thưởng và giảm giá phòng từ 10 - 45% cho khách lưu trú; giới thiệu thực đơn ẩm thực mới...

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, kết quả này đạt được là nhờ Sở Du lịch TP và các sở, ngành liên quan đã triển khai đến hệ thống cơ sở lưu trú du lịch, doanh nghiệp kinh doanh du lịch thực hiện đa dạng biện pháp đảm bảo an toàn tại điểm đến, an toàn vệ sinh thực phẩm, bán hàng hóa đúng giá niêm yết tại cơ sở cho khách du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch...

Một trong những điểm nhấn ấn tượng trong dịp Tết dương lịch 2025 là sở thực hiện chuỗi hoạt động quảng bá hình ảnh du lịch tại ga đến quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất, với thông điệp chào mừng bằng nhiều ngôn ngữ, cùng mã QR truy cập vào hệ thống thông tin du lịch thành phố.

Theo đó, khách đến thành phố trong năm mới sẽ được chào đón bằng thông điệp "TP.HCM chào đón bạn" được truyền đạt bằng 27 ngôn ngữ, kèm theo hình ảnh sinh động, được phát liên tục trên màn hình LED tại khu vực lấy hành lý ở ga đến quốc tế.

Hệ thống áp phích quảng bá hình ảnh sống động giới thiệu vẻ đẹp và sự năng động của TP.HCM cũng đã được sắp xếp một cách tinh tế tại vị trí dọc hành lang lối di chuyển của du khách từ lúc hạ cánh vào khu vực nhập cảnh...

Trong khi đó, những cơ sở mua sắm, trung tâm thương mại đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch như Crescent mall, Gigamall, Vincom… tổ chức chương trình khuyến mãi dịp Tết dương lịch 2025, với mức giảm lên tới 50%, 80% đối với hàng nghìn sản phẩm thuộc nhóm ngành hàng thực phẩm, hóa mỹ phẩm, thời trang...

Sở Công Thương TP.HCM cho biết trong dịp cuối năm, nơi này đã phát động chương trình Shopping season - Chiến dịch City sale giảm đến 80% giá sản phẩm của hơn 200 thương hiệu, tại các trung tâm thương mại lớn như Vincom, Union Square, Gigamall, thời gian diễn ra đến hết ngày 1-1-2025.

Công suất phòng khách sạn ở TP.HCM đạt hơn 80% dịp Tết dương lịch  - Ảnh 2.TP.HCM tưng bừng đón đoàn khách du lịch đầu năm mới

Lễ đón đoàn khách du lịch đến TPHCM đầu năm 2025 là sự kiện khởi đầu cho chuỗi các hoạt động xúc tiến và quảng bá du lịch của thành phố trong năm nay.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên