22/05/2016 13:55 GMT+7

Công nhân vừa tan ca liền đi bầu cử

BÁ SƠN - XUÂN AN
BÁ SƠN - XUÂN AN

TTO - Tại các điểm bầu cử tại Bình Dương, ngay từ đầu giờ sáng 22-5, rất đông cử tri đến bầu cử. Trong đó có hàng trăm ngàn cử tri là công nhân được nghỉ làm ngay hôm nay để đi bầu cử.

Chị Bàn Thị Hiên (30 tuổi, công nhân công ty MARUEI, KCN VSIP) khi vừa tan ca đêm liền bế con đi bỏ phiếu từ rất sớm - Ảnh: Xuân An
Chị Bàn Thị Hiên (30 tuổi, công nhân công ty MARUEI, KCN VSIP) khi vừa tan ca đêm liền bế con đi bỏ phiếu từ rất sớm - Ảnh: Xuân An

Đáng chú ý, có rất nhiều công nhân vừa tan ca 3 (làm từ 22g-6g) liền về nhà lấy thẻ cử tri để đi bầu cử ngay. 

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ tại điểm bầu cử số 18 trên đường Nguyễn Văn Tiết, thị xã Thuận An, từ trước 7g công tác chuẩn bị đã hoàn tất. Dự kiến đây là điểm bầu cử sẽ đón tiếp tới 3.000 cử tri, trong đó hầu hết là công nhân.

Ngay từ sáng sớm, các lãnh đạo cao nhất của Bình Dương gồm ông Trần Văn Nam - Bí thư Tỉnh ủy, ông Trần Thanh Liêm - Chủ tịch UBND tỉnh... đã có mặt tại điểm bầu cử này để cùng cử tri công nhân bỏ những là phiếu đầu tiên.

Trong khi đó, khi vừa bỏ xong lá phiếu, là một trong những lá phiếu đầu tiên tại điểm bầu cử số 18, anh Nguyễn Văn Nam (29 tuổi, công nhân tại KCN Việt Hương) cho biết do đặc thù công việc nên hôm nay công ty của anh vẫn phải làm việc. Vì vậy, anh Nam tranh thủ tới bỏ phiếu trước khi vào làm. Anh Nam cho biết những ngày trước đã được cán bộ của phường phát thẻ cử tri và hướng dẫn tìm hiểu về danh sách các ứng cử viên. 

“Cử tri công nhân chúng tôi mong muốn các đại biểu khi trúng cử sẽ quan tâm đến quyền lợi, đời sống của anh chị em công nhân nhiều hơn” - anh Nam chia sẻ. 

Trong khi đó, theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, tại nhiều điểm bầu cử khác tại TP.Thủ Dầu Một, thị xã Tân Uyên… cho thấy cũng có rất nhiều người đi bầu cử từ sớm. Mặc dù đầu giờ sáng nay Bình Dương có mưa nhưng đã tạnh trước giờ bỏ phiếu nên không ảnh hưởng nhiều tới công tác bầu cử.

Bỏ phiếu bầu cử tại bệnh viện

11g trưa, tổ bầu cử số 45 (phường Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP.HCM) đã mang thùng phiếu lưu động đến bệnh viện Từ Dũ để các bệnh nhân thực hiện quyền công dân của mình.

Các cử tri tham gia bỏ phiếu bầu cử tại bệnh viện Từ Dũ - Ảnh: Ngọc Loan
Các cử tri tham gia bỏ phiếu bầu cử tại bệnh viện Từ Dũ - Ảnh: Ngọc Loan

Ông Phạm Hoàng Nam, Phó trưởng Phòng tài chính kế toán bệnh viện, cho biết có 19 cử tri tham gia bỏ phiếu tại bệnh viện. Những cử tri này là bệnh nhân khoa ung bướu phụ khoa và khoa hậu phẫu. Các bệnh nhân mong muốn được cầm lá phiếu và tự tay bỏ vào thùng phiếu nên đã đăng kí với bệnh viện.

Bệnh viện phối hợp với UBND phường để thực hiện nguyện vọng của các bệnh nhân. 

19 cử tri được chia thành 2 đợt bỏ phiếu, ngồi theo hàng để nhận phiếu bầu và nghe tổ bầu cử hướng dẫn cách thức bỏ phiếu. Các cử tri bỏ phiếu tại bệnh viện Từ Dũ đến từ nhiều tỉnh thành khác nhau, vì điều kiện nên không thể tham gia bầu cử tại địa phương.

Cử tri Võ Thị Phong (28 tuổi, quê Nghệ An), chia sẻ từ sáng sớm đã hào hứng, mong được cầm lá phiếu.

"Những lần trước bỏ phiếu ở địa phương, lần này, nơi bỏ phiếu đặc biệt là ở trong bệnh viện. Tôi thấy hồi hộp nhưng cũng thấy tự hào, phấn khởi khi tự tay mình cầm lá phiếu, lựa chọn những ứng cử viên sau khi đã cân nhắc, lựa chọn."- chị Phong nói. 

Ông Nguyễn Văn Phồn - tổ trưởng tổ bầu cử số 45, P. Phạm Ngũ Lão. Q.1 cho biết đến 14g30 chiều, tổ bầu cử số 45 đã mang thùng phiếu phụ lưu động đến nhà của 6 cử tri để các cử tri là những người già, bệnh tật, không thể đi đến điểm bầu cử để các cử tri được tự tay bỏ phiếu bầu.

Cử tri Nguyễn Thị Tín (85 tuổi, P. Phạm Ngũ Lão, Q.1) chân tay yếu, không đi lại được nên được bỏ phiếu tại nhà. Thành viên tổ bầu cử hướng dẫn  đầy đủ thao tác lựa chọn trên mỗi lá phiếu để bà Tín thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình.

NGỌC LOAN

>> Xem clip nghệ sĩ bày tỏ cảm xúc chọn người tài, đức

>>Nghệ sĩ đặt nhiều kỳ vọng qua những lá phiếu

>> Nghệ sĩ mong người trúng cử làm được điều mình hứa

BÁ SƠN - XUÂN AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên