21/05/2016 19:30 GMT+7

TP.HCM xong các bước chuẩn bị cho bầu cử

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TTO - Chiều 21-5, ông Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó chủ tịch Hội đồng Bầu cử Quốc gia đã đến kiểm tra công tác bầu cử tại TP.HCM.

Ông Nguyễn Thiện Nhân tại buổi làm việc chiều 21-5 - Ảnh: Tự Trung
Ông Nguyễn Thiện Nhân tại buổi làm việc chiều 21-5 - Ảnh: Tự Trung

Báo cáo với đoàn công tác, ông Trương Văn Lắm, giám  đốc Sở Nội vụ TP cho biết số liệu cử tri đã lập danh sách niêm yết tính đến ngày 9-5 là 5.255.677 người. Trong đó có hơn 5.000 cử tri bầu 2 cấp; hơn 170.000 cử tri bầu ba cấp; gần 5.200.000 cử tri bầu bốn cấp.  

Về đơn thư khiếu nại tố cáo: có 10 đơn khiếu nại tố cáo với ứng viên đại biểu Quốc hội (TP có văn bản trả lời cử tri 6 đơn và chuyển 4 đơn đến cơ quan có thẩm quyền xác minh); có 7 đơn khiếu nại tố cáo với đại biểu HĐND TP (đã có văn bản trả lời cử tri 3 đơn và chuyển 4 đơn đến cơ quan có thẩm quyền xác minh)

Cũng theo ông Trương Văn Lắm, số lượng cử tri sẽ còn biến động bởi đặc điểm của TP là có khách vãng lai, có nhiều dự án bồi thường giải phóng mặt bằng - người dân đã di dời nhưng chưa chuyển hộ khẩu…

Tại buổi làm việc, ông Lê Đông Phong, Giám đốc Công an TP cho biết đến nay đã thực hiện các biện pháp cơ bản để ngăn chặn âm mưu phá hoại bầu cử, nắm được các đối tượng cầm đầu.

“Chúng tôi giao trách nhiệm cụ thể cho cấp ủy địa phương cùng các sở ngành tổ chức bố trí lực lượng sẵn sàng động viên quần chúng nhân dân vừa thực hiện quyền cử tri của mình đồng thời nâng cao cảnh giác”- ông Phong nói.

Theo ông Phong, TP quyết tâm đảm bảo ổn định trong ngày bầu cử.

Theo ông Phong, việc tổ chức lực lượng nòng cốt để kiểm soát, ngăn ngừa các hoạt động phá hoại nhưng vẫn đảm bảo quyền công dân cho mọi người, kể cả các đối tượng quá khích là một thách thức.

Báo cáo tại cuộc họp, anh Nguyễn Mạnh Cường-  Bí thư Thành đoàn TP cho hay toàn TP có 38 ký túc xá, trong đó có 18 KTX có điểm bầu cử tập trung.

Qua kiểm tra  tại các điểm cho thấy danh sách ứng cử viên đã được gửi đến từng phòng cho sinh viên. Công tác mạn đàm tiểu sử ứng cử viên cũng đã hoàn thành.

Chủ tịch Ủy ban bầu cử TP.HCM Nguyễn Thị Quyết tâm khẳng định cho đến thời điểm này, các bước chuẩn bị cho một cuộc bầu cử dân chủ tại TPHCM đã hoàn tất.

Mọi vướng mắc ở cơ sở đều đã được tháo gỡ kịp thời. Sự phối hợp với các lực lượng công an, quân sự rất tốt để đảm bảo an ninh cho bầu cử.

Qua mạn đàm tiểu sử, nhân dân đánh giá chất lượng của các ứng viên được giới thiệu có chất lượng tốt. Chương trình hành động của ứng viên chuẩn bị công phu. Cử tri tham gia mạn đàm đông và có nhiều ý kiến về nhiệm vụ của QH và HĐND các cấp trong thời gian tới để giải quyết các tồn tại của xã hội.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao nỗ lực của TP trong công tác chuẩn bị bầu cử.

Ông Nhân lưu ý cần tập trung bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn tuyệt đối trong ngày bầu cử. Nếu có người lạ xuất hiện mà người trong khu phố không ai biết thì phải lưu ý ngay.

Chú ý đề phòng các thông tin chống phá từ đài nước ngoài, từ các phương tiện công nghệ cao. Riêng tại các điểm bầu cử, cần bố trí đủ người để kịp thời hỗ trợ cử tri là người già, người khuyết tật

Ngay sau buổi làm việc, ông Nguyễn Thiện Nhân đã đi thực tế kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại 2 điểm bầu cử trên địa bàn quận 4, TP.HCM.

Ông Nguyễn Thiện Nhân tại buổi làm việc chiều 21-5 - Ảnh: Tự Trung
Ông Nhân lưu ý cần tập trung bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn tuyệt đối trong ngày bầu cử. Nếu có người lạ xuất hiện mà người trong khu phố không ai biết thì phải lưu ý ngay - Ảnh: Tự Trung
Ông Nguyễn Thiện Nhân tại buổi làm việc chiều 21-5 - Ảnh: Tự Trung
Ông Nguyễn Thiện Nhân tại buổi làm việc chiều 21-5 - Ảnh: Tự Trung
MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên