22/05/2016 13:35 GMT+7

Nghệ sĩ mong người trúng cử làm được điều mình hứa

TRÀ MY - DIỆP LINH
TRÀ MY - DIỆP LINH

TTO - Trong ngày 22-5, nhiều nghệ sĩ ở TP.HCM và miền Nam chia sẻ niềm vui cùng những kỳ vọng của mình khi đi bầu cử chọn ra những đại biểu Quốc hội, đại biểu hội đồng nhân dân các cấp.

NSƯT Hạnh Thuý có mặt tại điểm bầu cử tại phường 4, quận 3 (TP.HCM) từ rất sớm. Chị là một trong những người đầu tiên tham gia bỏ phiếu tại đây - Ảnh: NVCC.


NSƯT Kim Xuân:

"Tôi luôn tham gia đầy đủ các đợt bầu cử từ trước đến nay. Khi tôi còn nhỏ, cha mẹ đi bầu cũng dẫn mình theo quan sát, lớn lên một chút thì cha mẹ cũng nói để mình hiểu bầu cử là gì, tiến hành như thế nào.

Tôi cho rằng bầu cử là một nghĩa vụ. Trước khi bầu chọn, tôi thường tìm hiểu kỹ thông tin về các ứng cử viên tại điểm bỏ phiếu của mình. Từ đó sẽ tìm ra được những nhân tố tích cực để tôi gửi gắm niềm tin.

Chúng ta đang sống trong một thành phố rất sôi động với đông đảo người dân từ khắp nơi về lập nghiệp. Theo tôi, điều quan trọng nhất bây giờ là sự đồng lòng của tất cả mọi người để tạo nên một môi trường sống sạch, từ những điều nhỏ nhất.

Tôi mong "người Sài Gòn" trở về đúng nghĩa của nó là những người có tri thức, sống có trách nhiệm, có lòng khoan dung và sự hào sảng. Đó cũng là những điều tôi mong mỏi ở những cán bộ ban ngành của thành phố chúng ta. 

Để rồi từ những điều nhỏ nhất chúng ta cùng chung tay xây dựng, cái xấu nếu có tự nó sẽ bị triệt tiêu, không còn chỗ tồn tại. Nếu vì những thông tin tiêu cực mà quyết định chọn làm người ngoài cuộc, người đứng bên lề cuộc sống thì không nên".

NSƯT Thanh Thúy đi bầu cử
NSƯT Thanh Thúy đi bầu cử sáng 22-5.

NSƯT Hạnh Thuý:

Từ sáng sớm, NSƯT Hạnh Thuý có mặt tại điểm bầu cử số 26, phường 4, quận 3. Chị cho biết mình tranh thủ đi bầu sớm rồi mới đến trường quay. 

Nói về tiêu chí lựa chọn của mình, nữ đạo điễn trẻ cho biết mình sẽ xem xét những vị trí mà các ứng viên từng đảm đương và chiến lược hành động khi họ trúng cử.

"Nếu chiến lược hành động của một đại biểu, dù là điều nhỏ thôi nhưng thiết thực và có lợi cho người dân thì tôi vẫn chọn", NSƯT Hạnh Thuý chia sẻ.

NSƯT Hạnh Thuý quan niệm bầu cử là thể hiện quyền của công dân và dù quyền ấy lớn hay nhỏ thì cũng nên thể hiện, khẳng định bằng việc gạch tên và chọn lựa trong lá phiếu của mình. 

Nếu ai cũng bàng quan và nghĩ rằng một lá phiếu của mình cũng chẳng làm chuyện gì đâu mà không đi bầu thì không nên vì "một người nghĩ rồi trăm người, triệu người nghĩ như vậy thì việc bầu cử chẳng còn ý nghĩa nữa", nữ nghệ sĩ nói. 

Mặt khác, đi bầu cử cũng không mất nhiều thời gian, các điểm bầu cử cũng mở cửa từ rất sớm. Thậm chí nếu cần đơn vị bầu cử còn có thể mang thùng phiếu đến tận nhà để mình chọn.

"Khi người mình chọn được trúng cử thì đó cũng là niềm vui vì tiếng nói của mình phần nào được đáp ứng. Điều quan trọng là sau khi trúng cử, các đại biểu làm được những gì mình đã hứa với cử tri, đừng vì khó khăn hay nản lòng mà buông xuôi", NSƯT Hạnh Thúy kỳ vọng.

 Nghệ sĩ Phi Phụng đi bầu cử cùng ông xã từ sáng sớm 22-5 - Ảnh: T.M

Nghệ sĩ Phi Phụng:

Nghệ sĩ Phi Phụng cho biết mình đi bầu tại khu vực phường 6, quận 10 (TP.HCM). Nghệ sĩ Phi Phụng cho biết mình sẽ chọn những người có tài, đức và lo lắng cho dân, cho nước.

Nghệ sĩ Phi Phụng cho biết bầu cử là nghĩa vụ của mỗi công dân và mấy năm mới có một lần nên có thể đi bầu sớm rồi mới đi làm, không nên viện cớ bận để vắng mặt. 

Diễn viên Bình Minh chọn ứng cử viên "có chương trình hành động thiết thực cho sự phát triển, đời sống của nhân dân"

Diễn viên Bình Minh:

"Là một cử tri, tôi chọn lựa các ứng cử viên dựa trên nhiều yếu tố như: chương trình hành động có những điểm thiết thực cho sự phát triển, đời sống của nhân dân thành phố, chứng tỏ được tâm huyết của người ứng cử, một lòng vì dân, vì nước và xứng đáng đại diện cho tiếng nói người dân. 

Theo tôi, nghệ sĩ rất cần thực hiện vai trò công dân. Đi bầu cử không những thể hiện quyền công dân mà còn thể hiện được chính kiến của mình đối với công việc quan trọng là chọn người lãnh đạo nhân dân có tâm huyết và tài năng".

NSƯT Mỹ Uyên tại tổ bầu cử số 41, phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP.HCM -Ảnh: T.T.D

NSƯT Thanh Nam: 

NSƯT Thanh Nam cho biết dù đang quay phim ở TP.HCM nhưng anh vẫn tranh thủ chạy về TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang để tham gia bỏ phiếu tại điểm bầu cử phường An Hoà. 

Theo NSƯT Thanh Nam, anh lựa chọn "những người có đức, trình độ, có tài và tầm". 

"Tôi đi bầu vì đó là quyền lợi, sự lựa chọn và là cách để góp tiếng nói của mình. Nếu không đi bầu cử, mình là người mất quyền lợi trước tiên. Tôi cân nhắc thật kỹ những người xứng đánh và có thể phục vụ nhân dân, đất nước", NSƯT Thanh Nam nói.

NSƯT Thanh Nam bỏ phiếu bầu cử tại Rạch Giá ngày 22-5 - Ảnh:NVCC

Ca sĩ Võ Hạ Trâm

Võ Hạ Trâm cho biết gia đình cô rất sốt sắng đi bầu cử. "Hai tiêu chuẩn đầu tiên mà Trâm bỏ phiếu cho các ứng viên là người tài và đức" - Trâm nói.

Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng ngồi chờ đến lượt bỏ phiếu bầu cử tại khu vực bỏ phiếu 084 (Q. Tân Bình, TP.HCM) sáng 22-5. Ảnh: Hữu Khoa.

NSƯT Quế Trân

Tại điểm bỏ phiếu ở gần nhà tại Xã Bình Hưng, Huyện Bình Chánh, NSƯT Quế Trân vui vẻ nói với Tuổi Trẻ:

“Lần nào cũng vậy, Quế Trân rất nóng lòng chờ đến ngày bầu cử để thực hiện quyền công dân của mình. Đêm qua Quế Trân nói với mẹ là: “Mẹ ơi mẹ nhớ kêu con dậy sớm để con đi bầu nha mẹ”.

“Quế Trân cảm thấy rất vinh dự khi cầm trên tay những lá phiếu bầu và chính tay mình “chọn mặt gửi vàng”. Khi xem những danh sách, thông tin và chương trình hành động của từng đại biểu, tôi rất quan tâm và xem ai sẽ là người mình tin tưởng, tín nhiệm họ là đại diện nói lên được tiếng nói, ý chí và nguyện vọng của người dân.

Những ứng viên đều có tư cách đạo đức, trình độ, thành công bản thân và sự cống hiến cho xã hội. Chúng ta mong họ gần dân, thương dân, quan tâm chia sẻ đến những ý kiến, bức xúc và trăn trở của người dân.

NSND Trọng Hữu

NSND Trọng Hữu sau khi biểu diễn trong đêm nghệ thuật Ngày hội non sông chào mừng bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV, Hội đồng nhân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 diễn ra tối 21-5 tại công viên 23-9, TP.HCM cho biết ông về bỏ phiếu ở quê nhà TP Cần Thơ.

“Rất vui và sung sướng khi chọn những người tài đức phục vụ cho đất nước, nhân dân, làm cho đất nước mình giàu mạnh” - NSND Trọng Hữu bày tỏ.

>> Xem clip nghệ sĩ bày tỏ cảm xúc chọn người tài, đức

TRÀ MY - DIỆP LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên