19/10/2015 10:53 GMT+7

Liên đoàn cảnh sát Đức kêu gọi dựng rào chống nhập cư

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Chủ tịch Liên đoàn cảnh sát Đức Rainer Wendt đề nghị chính quyền dựng rào biên giới để ngăn dòng người nhập cư đang tràn vào nước này.

Chủ tịch Liên đoàn cảnh sát Đức Rainer Wendt - Ảnh: DPA

Theo DW, đề nghị được ông Rainer Wendt nêu ra trong cuộc trả lời phỏng vấn báo Welt am Sonntag của Đức số ra ngày chủ nhật 18-10.

Ông Rainer Wendt khẳng định cần có những biện pháp mạnh tay kiểu như xây dựng hàng rào dọc theo biên giới Đức - Áo để kiểm soát biên giới chặt hơn.

Cũng theo đó, chủ tịch Liên đoàn cảnh sát Đức hi vọng nếu được chính quyền Đức áp dụng động thái mạnh tay này sẽ có tác dụng tạo hiệu ứng dây chuyền với các nước khác ở châu Âu trong bối cảnh hàng trăm ngàn người tị nạn từ Syria và nhiều nước khác đổ tới.

“Nếu chúng ta đóng cửa biên giới theo cách này, Áo cũng sẽ đóng cửa biên giới với Slovenia. Đó chính là hiệu ứng chúng ta cần”, ông Wendt nói. Đồng thời ủng hộ các kế hoạch của Chính phủ Đức thành lập những trạm trung chuyển người nhập cư tạm thời dọc theo biên giới.

Các trung tâm này sẽ sàng lọc người nhập cư căn cứ theo khả năng được cấp cơ chế tị nạn của họ. Tuy nhiên theo ông Wendt, việc này chỉ có hiệu quả nếu biên giới có hàng rào bảo vệ.

Ông chủ tịch Liên đoàn cảnh sát Đức cũng cảnh báo Thủ tướng Đức Angela Merkel về nguy cơ nước Đức phải đối mặt với “bất ổn xã hội” khi số lượng người nhập cư quá lớn đổ vào nước này: “Luật pháp cũng như trật tự xã hội của chúng ta đang đối mặt với nguy cơ… Ai đó cần kéo ngay cái phanh hãm khẩn cấp lúc này”.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên