18/10/2015 09:27 GMT+7

​Nữ chính trị gia Đức bị đâm vì ủng hộ người nhập cư

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Vụ tấn công đã làm tăng thêm áp lực đối với chính sách đãi ngộ dân nhập cư của Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Dân chúng thành phố Cologne xếp hàng bày tỏ sự ủng hộ đối với bà Recker sau vụ tấn công - Ảnh: AFP
Dân chúng thành phố Cologne xếp hàng bày tỏ sự ủng hộ đối với bà Recker sau vụ tấn công - Ảnh: AFP

Hãng thông tấn AFP đưa tin vụ tấn công nhằm vào ứng viên thị trưởng Đức Henriette Reker, một chính trị gia thuộc đảng Dân chủ Thiên chúa giáo cầm quyền, vốn nổi tiếng vì các hoạt động hỗ trợ người nhập cư.

Hiện bà đang là người đứng đầu cơ quan quản lý các vấn đề xã hội của thành phố Cologne, đồng thời là người phụ trách chính về việc hỗ trợ người tị nạn tại thành phố.

Bà Recker bị đâm nhiều nhát vào cổ trong một buổi phát biểu công cộng tại thành phố Cologne lúc 9g sáng ngày 17-10 (giờ địa phương). Cảnh sát cho biết hiện bà vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

Vụ tấn công đẫm máu cũng làm 4 người khác chịu thương tích, một người trong số đó bị thương nặng.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, cảnh sát đã ập đến hiện trường và bắt được hung thủ.

Phát biểu tại cuộc họp báo, viên chức cảnh sát địa phương Norbert Wagner cho biết kẻ thủ ác là một công dân Đức chống đối dân nhập cư.

Vụ việc xảy ra ngay trước chuyến thăm của Thủ tướng Đức Angela Merkel đến Istanbul vào ngày hôm nay, 18-10, để thảo luận về cuộc khủng hoảng nhập cư với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan.

Bà Recker hiện đang chạy đua cho vị trí thị trưởng thành phố với tư cách là một ứng viên độc lập. Tờ Wall Street Journal cho biết bà nhận được sự hỗ trợ lớn từ đảng cầm quyền Dân chủ Thiên chúa giáo của Thủ tướng Merkel, cũng như từ Đảng Xanh và Đảng Tự do FDP.

Các quan chức địa phương cho biết cuộc bầu cử sẽ diễn ra vào ngày hôm nay, 18-10.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh Đức đang tiếp nhận số người tị nạn nhiều kỷ lục. Dự kiến, chỉ trong năm nay, Đức sẽ mở rộng cửa đón từ 800.000 đến 1 triệu dân tị nạn đến từ các nước Trung Đông đang diễn ra xung đột như Syria, Iraq và Afghanistan.

Cảnh sát canh giữ hiện trường nơi xảy ra vụ tấn công - Ảnh: Reuters
HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên