
Người dân làm thủ tục hành chính tại UBND phường Nam Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) - Ảnh: NGUYỄN HOÀNG
Kỳ họp chuyên đề HĐND tỉnh Khánh Hòa, khóa VII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 vừa thông qua nghị quyết về quy định phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của chủ tịch UBND cấp xã được ủy quyền cho công chức cấp xã thực hiện trong lĩnh vực chứng thực trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.
Theo nghị quyết, chủ tịch UBND cấp xã được ủy quyền cho công chức thuộc UBND cấp xã thực hiện các nhiệm vụ gồm: chứng thực bản sao từ bản chính giấy tờ, văn bản do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền ở Việt Nam; cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của nước ngoài; cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của Việt Nam liên kết với cơ quan, tổ chức của người nước ngoài cấp hoặc chứng nhận.
Chứng thực chữ ký trong các giấy tờ, văn bản (áp dụng cho cả trường hợp chứng thực điểm chỉ và trường hợp người yêu cầu chứng thực không thể ký, không thể điểm chỉ được).
Chứng thực chữ ký của người dịch trong các giấy tờ, văn bản từ tiếng nước ngoài sang tiếng Việt, từ tiếng Việt sang tiếng nước ngoài.
Chứng thực hợp đồng, giao dịch liên quan đến tài sản là động sản, quyền sử dụng đất, nhà ở; chứng thực di chúc, chứng thực văn bản từ chối nhận di sản, chứng thực văn bản thỏa thuận phân chia di sản là động sản, quyền sử dụng đất, nhà ở; chứng thực việc sửa đổi, bổ sung, hủy bỏ hợp đồng, giao dịch; sửa lỗi sai sót trong hợp đồng giao dịch; cấp bản sao có chứng thực từ bản chính hợp đồng, giao dịch đã được chứng thực.
Ngày 19-10, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Trần Xuân Tây - Chủ tịch UBND phường Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) - cho biết lãnh đạo phường này đã ủy quyền cho công chức thực hiện chứng thực một số nhiệm vụ theo quy định.
Theo ông Tây, sau khi thực hiện chính quyền địa phương hai cấp, UBND cấp xã đảm nhận rất nhiều chức năng, nhiệm vụ vì vậy việc ủy quyền cho công chức thực hiện chứng thực một số nhiệm vụ sẽ giúp chủ tịch xã giảm tải được công việc, tập trung xử lý được nhiều vấn đề khác cho người dân.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận