15/07/2015 13:38 GMT+7

Video: Trùm ma túy Guzman trước khi vượt ngục

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 15-7, nhà chức trách Mexico công bố đoạn video quay cảnh ông trùm ma túy Joaquin Guzman đi lại căng thẳng trong phòng giam trước khi biến mất từ phòng tắm.

Đường hầm giúp Guzman trốn thoát Ảnh: Reuters

Theo AFP, Ủy ban An ninh quốc gia Mexico (NSC) cho biết trong đoạn video, Guzman đi đi lại lại một cách căng thẳng trong phòng giam, sau đó đi vệ sinh rồi trở lại giường. Tiếp theo, hắn quay trở lại chỗ tắm, rồi trở lại giường, và lại tiếp tục đi vào chỗ tắm. .

Trong chỗ tắm, máy quay an ninh bắt được cảnh hắn cúi rạp người xuống đằng sau một bức tường thấp. Sau đó hắn trở lại giường, thay giày rồi quay lại chỗ tắm lần cuối, cúi người xuống sau bức tường rồi biến mất.

Máy quay an ninh 24/24 không quay được cửa hầm trong chỗ tắm nơi Guzman trốn thoát khỏi nhà tù. Đoạn video cũng không có cảnh Guzman tháo thiết bị giám sát ra khỏi cơ thể. Một máy quay khác chiếu thẳng vào phòng tắm, nhưng một bức tường thấp tại đây cản trở tầm nhìn.

Ông Monte Alejandro Rubido, lãnh đạo NSC, cho biết nhìn qua thì đây là biểu hiện bình thường của một tù nhân bị giam giữ lâu ngày. Lần cuối cùng cai ngục nhìn thấy Guzman là lúc 8g52 tối. Không rõ mất bao lâu các cai ngục mới phát hiện hắn đã bỏ trốn.

Đường hầm dẫn Guzman từ nhà ngục ra một tòa nhà bên ngoài dài 1,5 km. Sau khi phát hiện Guzman biến mất, các cai ngục đã phát tín hiệu báo động. Tuy nhiên nhà chức trách tình nghi các cai ngục không thực hiện đúng quy trình báo động.

Mới đây các công tố viên Mexico bắt giữ 22 quan chức của nhà tù Altiplano bị tình nghi giúp Guzman, biệt danh “gã lùn”, bỏ trốn. Bộ trưởng Nội vụ Miguel Angel Osorio Chong khẳng định chắc chắn Guzman có tay trong giúp đỡ. Giám đốc nhà tù đã bị sa thải.

Hôm nay Bộ trưởng Chong gặp Đại sứ Mỹ Anthony Wayne. Hai bên đạt thỏa thuận hợp tác chặt chẽ để truy lùng Guzman. Các nghị sĩ Mexico đã yêu cầu ông Chong và các quan chức an ninh chính phủ phải giải trình trước Quốc hội vào ngày mai.

Ủy ban An ninh Quốc hội Mexico mô tả vụ đào thoát táo tợn của Guzman “ảnh hưởng nghiêm trọng đến chiến lược an ninh quốc gia”

 
NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên