28/02/2013 08:37 GMT+7

Công bố kế hoạch đưa người lên sao Hỏa

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Sáng nay (giờ Mỹ), triệu phú Mỹ Dennis Tito - du khách đầu tiên trên thế giới bay vào vũ trụ - đã công bố kế hoạch đưa người lên sao Hỏa và quay trở lại trong vòng năm năm tới.

anFPt3yw.jpgPhóng to

Triệu phú Mỹ Dennis Tito, du khách không gian đầu tiên - Ảnh: Flashnewstoday

Theo Hãng tin AFP, Tổ chức Inspiration Mars của ông Tito sẽ đưa hai phi hành gia tới vùng không gian gần sao Hỏa rồi quay trở lại Trái đất. Sứ mệnh không gian này sẽ kéo dài tổng cộng 501 ngày.

Ông Robert Zubrin, chủ tịch Tổ chức Mars Society, đánh giá dự án của ông Tito có thể tốn kém tới 1-2 tỉ USD. Tuy nhiên ông Tito khẳng định sẽ không xin tiền của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA). Thay vào đó, Tổ chức Inspiration Mars sẽ gây quỹ “qua các kênh đóng góp cá nhân”.

Triệu phú Tito cho biết tổ chức của ông sẽ hoạt động như một “nhà thầu”, thu thập công nghệ, kiến thức, kỹ năng từ nhiều tổ chức và công ty hàng không vũ trụ, ví dụ như từ tập đoàn Paragon và Applied Defense Solutions.

“Khám phá vũ trụ là yếu tố quan trọng phục vụ sự tăng trưởng và thịnh vượng của con người trong tương lai” - triệu phú Tito nhấn mạnh. NASA đã lên tiếng ủng hộ kế hoạch này.

Theo Washington Post, bản thân NASA cũng đã lên kế hoạch đưa người lên chinh phục sao Hỏa vào năm 2030. Tuy nhiên hiện tại NASA chỉ tập trung vào sứ mệnh đưa robot lên thăm dò hành tinh đỏ.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên