11/03/2014 15:15 GMT+7

Công bố hình ảnh, hồ sơ hai người mang hộ chiếu giả

TRUNG NGHĨA (từ Sepang, Malaysia)
TRUNG NGHĨA (từ Sepang, Malaysia)

TTO - Trả lời đề nghị công bố hình ảnh 2 người mang hộ chiếu giả của phóng viên Tuổi Trẻ trong cuộc họp báo tại Sepang, giới chức Malaysia quyết định cung cấp cho báo chí.

Lúc 18g, PV Tuổi Trẻ từ Sepang cho biết người đàn ông thứ hai dùng hộ chiếu Ý đi trên chuyến bay mất tích MH370 vừa được xác định danh tính là Delavar Seyedmohammaderza, 29 tuổi, quốc tịch Iran.

Delavar là một trong hai người Iran đi trên máy bay của Malaysia Airlines. Một hình ảnh từ CCTV ở sân bay cho thấy hai người đàn ông Iran lên máy bay cùng một lúc.

PV Trung Nghĩa cho hay cảnh sát Malaysia cũng cho biết 1 trong 2 hành khách dùng hộ chiếu giả là một thanh niên Iran 19 tuổi tên là Pouria Nour Mohammad Mehrdad và anh này “không có dáng vẻ giống như một kẻ khủng bố”.

Các nhà chức trách Malaysia đang liên lạc với giới chức Iran về vụ việc.

Chiều 11-3, Malaysia Airlines cho biết các nhà chức trách đang hướng đến khả năng tìm kiếm chiếc máy bay quay lại đất liền và đáp xuống một sân bay khác là Subang. “Tất cả khả năng đang được xem xét. Chúng tôi không loại trừ bất cứ khả năng nào”, giới chức Malaysia cho biết.

Lúc 16g (giờ VN), Malaysia thông cáo có thông tin Tổng giám đốc cơ quan hàng không dân dụng Malaysia, ông Datuk Azharuddin Abdul Rahman, tuyên bố đêm 10-3 rằng “người dùng hộ chiếu giả lên chuyến bay MH370 trông giống danh thủ bóng đá Ý Mario Balotelli” là không đúng sự thật. Bởi ông Rahman chỉ muốn đưa ra một ví dụ không hơn không kém trong quá trình cảnh sát đang còn bí mật điều tra.

Đến chiều hôm nay, sau khi PV Tuổi Trẻ đặt câu hỏi: “Khi nào ngài công bố cho báo chí hình hai người dùng hộ chiếu giả”, ông Tan Sri Khalid Bin Abu Bakar - Chỉ huy Lực lượng Cảnh sát hoàng gia Malaysia, đã đồng ý cung cấp.

Ngay sau khi cuộc họp báo kết thúc, bà Dato’ Aloyah Binti Mamat - Giám đốc Cục xuất nhập cảnh Malaysia, đã công bố hình 2 người dùng hộ chiếu giả.

AxUpQ1uv.jpgPhóng to
Hình hai người mang hộ chiếu giả lên chuyến bay mất tích. Người bên trái được xác định là thanh niên Iran 19 tuổi. Ảnh: Trung Nghĩa chụp lại
hMnKQs3a.jpgPhóng to
Hình 2 người mang hộ chiếu bị đánh cắp do cảnh sát Malaysia công bố: bên trái dùng hộ chiếu Italy. Bên phải dùng hộ chiếu Áo - Ảnh: Trung Nghĩa chụp lại
sUFF69Ov.jpgPhóng to
Ông Tan Sri Khalid Bin Abu Bakar - Chỉ huy Lực lượng Cảnh sát hoàng gia Malaysia và bà Dato’ Aloyah Binti Mamat - Giám đốc Cục xuất nhập cảnh Malaysia tại cuộc họp báo - Ảnh: TR.N.
YMkKI7zR.jpg
Hình thanh niên Iran dùng hộ chiếu giả công bố - Ảnh: TR.N.

Lúc 16g40, PV Trung Nghĩa từ Sepang dẫn nguồn tin chính thức từ cảnh sát Malaysia cập nhật thông tin mới nhất cho biết chi tiết về việc xuất nhập cảnh của hai người mang hộ chiếu giả.

Theo đó, Pouria Nour Mohammad Mehrdad, thanh niên 19 tuổi người Iran, đã dùng hộ chiếu Áo bị đánh cắp. Người thứ hai dùng hộ chiếu Ý.

Mehrdad đến sân bay quốc tế Kuala Lumpur (KLIA) ngày thứ sáu 28-2 và làm thủ tục nhập cảnh ở quầy hài quan K42 lúc 20g28. Anh ta dùng hộ chiếu quốc tịch Áo bị đánh cắp mang số P2979523. Hải quan đã đóng dấu nhập cảnh vào hộ chiếu này cho Mehrdad được lưu trú tại Malaysia trong 90 ngày (đến 28-5).

Mehrdad đã làm thủ tục xuất cảnh ở quầy hải quan số K30 lúc 22g07 để lên chuyến bay MH370 ngày 7-3.

Trong khi đó người thứ hai dùng hộ chiếu Ý với tên Maraldi Luigi, số hộ chiếu YA3189197 bay chuyến bay QR 849 từ Puket (Thái Lan) đến sân bay quốc tế Kuala Lumpur (KLIA) ngày thứ sáu 28-2-2014 và làm thủ tục nhập cảnh ở quầy hải quan K49 lúc 20g31. Hải quan đã đóng dấu nhập cảnh vào hộ chiếu này cho anh này được lưu trú tại Malaysia trong 90 ngày (đến 28-5).

Người này đã làm thủ tục xuất cảnh ở quầy hải quan số K31 lúc 22g43 ngày 7-3 để lên chuyến bay MH370.

------------------------------------

*

Đọc thêm:

CSB 2003 bắt đầu tìm ở tọa độ nghi mảnh máy bay vỡ6 chuyến bay “bí ẩn” trong 60 năm hàng không thế giớiKhông phải vệt dầu loang của máy bay mất tíchVật thể khả nghi không liên quan đến máy bay mất tíchMột phi công nghe được tín hiệu từ máy bay Malaysia mất tíchMalaysia điều tra 4 hành khách trên máy bay mất tíchĐặt nghi vấn máy bay Malaysia bị đánh bom, khủng bốTiếp cận hiện trường khu vực máy bay Malaysia mất tíchXem thêm các diễn biến tìm kiếm khácMáy bay Malaysia mất tích: Nghi do khủng bố, FBI vào cuộcNgày 10-3: Malaysia - VN - Singapore chia khu vực tìm kiếmĐưa thêm tàu hải quân, thợ lặn tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích

TRUNG NGHĨA (từ Sepang, Malaysia)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên