23/05/2017 23:06 GMT+7

Công bố danh tính kẻ tấn công Manchester

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Guardian  tối ngày 23-5 dẫn lời lãnh đạo cảnh sát Manchester Ian Hopkins cho biết kẻ tấn công ở Manchester, Anh, là Salman Abedi.

Người dân đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân vụ tấn công ở Manchester ngày 23-5 - Ảnh: Reuters
Người dân đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân vụ tấn công ở Manchester ngày 23-5 - Ảnh: Reuters

"Tôi xác nhận nghi can thực hiện hành động tàn bạo tối qua tên là Salman Abedi. Tuy nhiên hắn ta vẫn chưa chính thức được nhận dạng nên tôi không bình luận gì thêm. Ưu tiên vẫn là xác định liệu hắn hành động đơn độc hay là một phần của một mạng lưới" - ông Hopkins nói.

Nghi can Abedi được cho là đã di chuyển bằng tàu từ London đến Manchester để thực hiện vụ tấn công tại nhà thi đấu Manchester Arena hôm 22-5 khi ngôi sao nhạc pop người Mỹ Ariana Grande có chương trình biểu diễn tại đây.

Theo cảnh sát Anh, kẻ tấn công chết tại chỗ sau khi kích hoạt một thiết bị nổ tự chế trong lúc khán giả đang rời buổi biểu diễn.

Trước đó, cảnh sát nói họ đã nhận diện được kẻ tấn công nhưng không nói chi tiết.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo  (IS) tự xưng tuyên bố đứng đằng sau vụ đánh bom Manchester, khẳng định một thành viên của mạng lưới khủng bố này đã gài thiết bị phát nổ tại buổi biểu diễn.

Dù vậy, Mỹ cho biết chưa xác định liệu vụ việc có liên quan đến IS hay không và các quan chức của nước này đang hợp tác với Anh để điều tra.

Trong khi đó, thủ tướng Anh Theresa May nói lực lượng cảnh sát và an ninh Anh coi đây là một vụ khủng bố và điều tra liệu có nhóm nào đứng sau hay không.

Cảnh sát Anh ngày 23-5 cũng cho biết đã bắt một nghi can 23 tuổi và không loại trừ khả năng có nhiều đối tượng khác liên quan.

Theo Reuters, lực lượng điều tra Anh đã truy quét khu vực Fallowfield ở phía nam Manchester. Các nhân chứng cho biết họ thấy cảnh sát vũ trang bao vây một khu nhà mới xây và nghe tiếng nổ lớn khi và cảnh sát thực hiện một vụ nổ có kiểm soát.

Ít nhất 22 người thiệt mạng, trong đó có cả trẻ em, và 59 người bị thương trong vụ đánh bom liều chết xảy ra tối 22-5 giờ địa phương (sáng sớm 23-5 theo giờ Việt Nam) tại nhà thi đấu Manchester Arena.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên