12/06/2014 08:05 GMT+7

Công an tỉnh Kiên Giang bác yêu cầu của tài xế và chủ xe cá

NGUYỄN TRIỀU
NGUYỄN TRIỀU

TT - Ngày 11-6, ông Nguyễn Văn Tho - chủ xe cá - cho biết đã nhận được quyết định giải quyết khiếu nại lần hai của giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang về vụ “neo xe cá” xảy ra đêm 17-2. Quyết định do đại tá Lê Hoàng Dũng, phó giám đốc, ký ngày 9-6.

Theo quyết định này, việc tổ tuần tra kiểm soát giao thông Công an huyện U Minh Thượng (gọi tắt là tổ CSGT) ra hiệu lệnh dừng xe và lập biên bản lỗi “không chấp hành hiệu lệnh của người kiểm soát giao thông” đối với tài xế Lương Hoàng Mỹ là đúng quy định. Tổ CSGT không ra quyết định tạm giữ xe, giữ cá mà chỉ tạm giữ giấy phép lái xe và giấy chứng nhận đăng ký xe. Trong quyết định chỉ thừa nhận việc tạm giữ cùng lúc hai loại giấy tờ là không đúng quy định tại thông tư 66/2012/TT-BCA của Bộ Công an. Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang cho rằng do tài xế Lương Hoàng Mỹ “từ chối không chịu ký nhận biên bản mà tự bỏ xe lại hiện trường, không tiếp tục lái xe đi giao hàng nhằm phản đối CSGT dẫn đến cá chở trên xe bị hư hỏng”. Do đó, việc tài xế và chủ xe yêu cầu tổ CSGT bồi thường thiệt hại cá và các khoản chi phí khác với tổng số tiền 98.890.000 đồng là không có cơ sở giải quyết.

Tài xế Lương Hoàng Mỹ cho biết khi nhận quyết định giải quyết khiếu nại nói trên, anh đã ghi vào biên bản rằng không đồng ý với nội dung giải quyết. Theo anh Mỹ, tại tất cả các cuộc làm việc với công an huyện, công an tỉnh anh đều khẳng định mình đã chấp hành hiệu lệnh nhưng vì ở khoảng cách quá gần nên không thể dừng xe đúng vị trí mà CSGT chỉ định, chứ không phải “không chấp hành hiệu lệnh” như phía tổ CSGT quy buộc.

Tương tự, chủ xe Nguyễn Văn Tho cũng cho hay ông không đồng ý với quyết định giải quyết khiếu nại của giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang. Ông Tho cho rằng việc neo chiếc xe lại hiện trường là để có căn cứ chứng minh rằng tài xế đã chấp hành hiệu lệnh dừng xe của CSGT. “Tổ CSGT không giữ xe, nhưng họ từ chối lập biên bản xác định vị trí dừng xe. Chúng tôi để xe nằm yên tại đó mà tài xế còn bị cho là không chấp hành, nếu đưa xe đi nơi khác thì ai tin chúng tôi” - ông Tho nói.

Theo ông Tho, quyết định nói trên cũng không làm rõ trách nhiệm của tổ CSGT dẫn đến thiệt hại của toàn bộ số cá chở trên xe. Ông Tho cho rằng ông chỉ muốn neo xe tại hiện trường và đã đưa xe khác tới để chuyển cá đi nhưng CSGT không cho sang hàng. “Anh CSGT tên Nam không cho chúng tôi sang cá tại hiện trường, muốn sang phải chạy đi nơi khác. Nếu chạy đi nơi khác thì mất dấu hiện trường, việc sang cá còn ý nghĩa gì nữa. Do đó không thể nói chúng tôi tự ý neo hàng dẫn tới hư hỏng. Tổ CSGT phải chịu trách nhiệm về thiệt hại này” - ông Tho nói.

Chủ xe Nguyễn Văn Tho và tài xế Lương Hoàng Mỹ cho hay đang nhờ luật sư tư vấn thủ tục để tiến hành khởi kiện theo quy định.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Vụ “neo xe cá”: Khiếu nại quá hạn vẫn chưa được giải quyếtVụ “neo xe cá”: Không cho luật sư tham gia đối thoại là saiVụ neo xe cá: Thanh tra công an hoãn cuộc đối thoạiThanh tra Công an tỉnh thụ lý đơn khiếu nại vụ neo xe cáVụ neo xe cá: Không có quy định buộc phải gửi đơn khiếu nại qua bưu điệnVụ neo xe cá: Công an U Minh Thượng vẫn phạt tài xế

NGUYỄN TRIỀU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên