06/12/2022 19:30 GMT+7

Cocoon - Mỹ phẩm Việt không ngừng hành động vì động vật Việt Nam

T.D.V
T.D.V

Vừa làm đẹp cho bản thân, vừa góp phần bảo tồn động vật là điều mà chúng ta sẽ luôn tìm thấy khi đến với Cocoon - một thương hiệu mỹ phẩm thuần chay luôn hướng đến các hoạt động bảo vệ động vật.

Cocoon - Mỹ phẩm Việt không ngừng hành động vì động vật Việt Nam - Ảnh 1.

Đại diện Cocoon và Tổ chức Động vật Châu Á AAF ký kết hợp tác tại Vườn quốc gia Yok Don

Cocoon chung tay bảo vệ voi tại tỉnh Đắk Lắk

Chỉ trong 20 năm (2000 - 2020) tại tỉnh Đắk Lắk bị giảm 100 cá thể voi, bình quân mỗi năm có đến 5 cá thể voi chết đi mà nguyên nhân chính do tuổi già và bị lạm dụng cho hoạt động du lịch.

Xuất phát từ sự đồng điệu trong triết lí hoạt động và thực trạng số lượng voi tại tỉnh Đắk Lắk bị sụt giảm nghiêm trọng, tháng 9-2022, Mỹ phẩm thuần chay Cocoon và Tổ chức Động Vật Châu Á AAF đã tiến hành lễ ký kết đồng hành "chung tay chấm dứt cưỡi voi & phát triển du lịch thân thiện cùng voi tại Đắk Lắk".

Được biết đây là lần thứ 2 nhãn hàng này cùng với AAF phát động chiến dịch hướng đến phúc lợi cho động vật Việt Nam. Đại diện Cocoon chia sẻ: "Sau chương trình ‘Chung tay bảo vệ loài gấu’ vào cuối năm 2021, chúng tôi nhận ra, tất cả chúng ta hoàn toàn có những cách thức phù hợp để tạo nên những giá trị thiết thực cho động vật khi chúng ta thật sự hướng đến".

Cocoon - Mỹ phẩm Việt không ngừng hành động vì động vật Việt Nam - Ảnh 2.

Bộ sản phẩm giới hạn trong chương trình "Chung tay chấm dứt cưỡi voi" của Cocoon x AAF

Theo đó, tháng 11-2022, hai bên đã chính thức cho ra mắt phiên bản giới hạn của các sản phẩm làm sạch da chết từ cà phê Đắk Lắk.

Với mỗi sản phẩm được bán ra, thương hiệu này sẽ trích 10.000 đồng để ủng hộ để ủng hộ vào quỹ của AAF nhằm mục đích gia tăng phúc lợi cho voi tại Vườn Quốc Gia Yok Don và góp phần đồng hành cùng các chủ voi, nài voi trong việc chuyển đổi từ mô hình du lịch cưỡi voi sang mô hình du lịch thân thiện với voi tại Đắk Lắk.

Cocoon - Mỹ phẩm Việt không ngừng hành động vì động vật Việt Nam - Ảnh 3.

Bộ sản phẩm giới hạn trong chương trình "Chung tay chấm dứt cưỡi voi" của Cocoon x AAF

"Chúng tôi hiểu rằng, ‘ngôi nhà’ hạnh phúc của loài voi chính là rừng xanh chứ không phải những khu du lịch, thời gian tuyệt đẹp nhất của chúng chính là lang thang kiếm ăn, vui chơi, tắm bùn, giao lưu cùng đồng loại… chứ không phải oằn mình để chở khách.

Vậy nên, thông qua chương trình lần này, chúng tôi muốn lan tỏa mạnh mẽ thông điệp ngưng cưỡi voi để hướng tới việc chuyển đổi mô hình du lịch cưỡi voi sang mô hình du lịch thân thiện với voi tại Đắk Lắk. Loài voi xứng đáng có một môi trường sống tự do và hạnh phúc thay vì phải phục vụ cho các hoạt động du lịch trải nghiệm không cần thiết của con người như hiện nay", đại diện Cocoon bày tỏ.

Sản phẩm cùng thông điệp của Cocoon được nhiều bạn trẻ đón nhận

Sau một tháng phát động, chương trình đã nhanh chóng nhận được sự đón nhận và lan tỏa của rất nhiều người bạn trẻ. Thông qua cách tiếp cận của Cocoon, việc bảo tồn động vật trở nên gần gũi hơn với mỗi người, ai trong chúng ta cũng có thể chung tay hành động, bắt đầu từ việc làm đẹp của chính mình.

"Là một người yêu thiên nhiên và ủng hộ hết mình, không thể nào Trinh có thể bỏ món quà này vì ngoài khả năng tẩy tế bào chết từ bộ ba sản phẩm dành cho da mặt, cơ thể và môi thì những thông điệp, những hình ảnh được in trực tiếp lên trên sản phẩm thật sự làm Trinh cảm thấy bị cuốn theo và bản thân mình cũng muốn góp một chút gì đó cho hành trình lan toả thông điệp này", nhà văn, MC Liêu Hà Trinh chia sẻ trên trang cá nhân.

Cocoon - Mỹ phẩm Việt không ngừng hành động vì động vật Việt Nam - Ảnh 4.

MC Liêu Hà Trinh chia sẻ về chương trình trên trang cá nhân

Cocoon - Mỹ phẩm Việt không ngừng hành động vì động vật Việt Nam - Ảnh 5.

Chương trình được người dùng yêu thích và đón nhận

Năm 2020, Cocoon là thương hiệu tiên phong tại Việt Nam khẳng định con đường 100% thuần chay thông qua sự công nhận của các chương trình, tổ chức uy tín thế giới về "thuần chay và không thử nghiệm trên động vật" như: Cruelty-Free International, PETA, Vegan Social.

Tiếp nối hành trình này, thương hiệu tiếp tục biến các triết lý thành hành động thực tế khi liên tục phát động các chương trình hướng đến phúc lợi động vật cùng Tổ chức Động Vật Châu Á như: chung tay bảo vệ loài Gấu, chung tay chấm dứt cưỡi voi.

T.D.V
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên