26/09/2011 14:17 GMT+7

Có tủ thuốc, ngư dân thêm vững tin trên biển

Tin, ảnh: ĐOÀN CƯỜNG
Tin, ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Sáng 26-9, tại cảng cá Thọ Quang (quận Sơn Trà, Đà Nẵng), báo Tuổi Trẻ, Công ty SPM phối hợp cùng Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn TP Đà Nẵng đã tổ chức trao 200 tủ thuốc, áo phao cho ngư dân Đà Nẵng đợt 1. Đợt 2, Tuổi Trẻ sẽ tiếp tục trao 84 tủ thuốc và áo phao cho ngư dân Đà Nẵng.

Trao tặng 200 tủ thuốc cho ngư dân Quảng NgãiCó tủ thuốc, yên tâm ra biểnTrao tủ thuốc cho ngư dân Quảng Nam

vqnxeJhO.jpgPhóng to

Đại diện Công ty SPM trao tủ thuốc và áo phao cho ngư dân Đà Nẵng

Dù trời mưa to, gió lớn do ảnh hưởng của bão số 4 nhưng từ sớm đã có rất nhiều ngư dân Đà Nẵng đến nhận tủ thuốc và áo phao.

Ngư dân Lê Văn Chiến (phường Xuân Hà, Thanh Khê, Đà Nẵng) chia sẻ: “Xin tỏ lòng biết ơn báo Tuổi Trẻ, Công ty SPM. Chúng tôi sẽ sử dụng món quà được tặng đầy ý nghĩa này trên những chuyến ra khơi đánh cá”.

Ông Chiến cũng chia sẻ thêm: “Những lúc ốm đau trên biển mới thấy viên thuốc quý giá đến nhường nào. Có tủ thuốc rồi, ngư dân chúng tôi thêm vững tin khi hành nghề giữa khơi xa".

dOyK2WQo.jpgPhóng to
Niềm vui khi nhận được áo phao, tủ thuốc do báo Tuổi Trẻ và Công ty SPM trao tặng

Ông Phùng Tấn Viết - phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng - chia sẻ: “Chúng tôi cảm ơn báo Tuổi Trẻ đã có những sáng kiến thực hiện chương trình Góp đá xây Trường Sa, Chung tay vì sức khỏe ngư dân. Đà Nẵng là thành phố biển và có huyện đảo Hoàng Sa. Vì vậy việc xây dựng bảo vệ chủ quyền biển đảo không chỉ là trách nhiệm của chính quyền, người dân thành phố mà của tất cả cộng đồng. Hưởng ứng chương trình Góp đá xây Trường Sa, thành phố Đà Nẵng đã quyên góp được hàng tỉ đồng. Nhận thức được việc bảo vệ chủ quyền biển đảo là thiêng liêng, thành phố đã xây dựng 97 tổ đội đánh bắt trên biển. “Chung tay vì sức khỏe ngư dân" là một nghĩa cử cao đẹp góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo của chúng ta”.

Ông Lê Thế Chữ - phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ - khẳng định: “Chương trình Góp đá xâyTrườngSa, Chung tay vì sức khỏe ngư dân là nơi hội tụ của tất cả lòng yêu nước hướng về ngư dân, về biển đảo thân yêu của Tổ quốc. Chương trình đang tiếp tục nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của người dân cả nước và nước ngoài”.

k0wSvlRO.jpgPhóng to
Tin, ảnh: ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên