22/09/2011 12:08 GMT+7

Trao tặng 200 tủ thuốc cho ngư dân Quảng Ngãi

Tin, ảnh: TRÀ MINH
Tin, ảnh: TRÀ MINH

TTO - Sáng 22-9, tại cảng Sa Kỳ, huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi), báo Tuổi Trẻ phối hợp với Công ty cổ phần SPM, Sở NN&PTNT Quảng Ngãi và Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Quảng Ngãi trao tặng tủ thuốc, phao cứu sinh cho ngư dân.

Read this on Tuoitrenews.vn

Đây là đợt 1 của chương trình với 200 tủ thuốc và 200 phao cứu sinh cho 200 chủ phương tiện tàu thuyền tại xã Bình Châu, huyện Bình Sơn và xã Tịnh Kỳ, huyện Sơn Tịnh.

MIfETGLa.jpgPhóng to

Ông Võ Văn Thưởng - bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi - trao tủ thuốc cho ngư dân

Đây là chương trình có tên gọi “Chung tay vì sức khỏe ngư dân”, nằm trong khuôn khổ chương trình “Góp đá xây Trường Sa” do báo Tuổi Trẻ phát động.

Theo đó mỗi tủ thuốc trị giá 1 triệu đồng, gồm tủ inox và các loại thuốc như thuốc dạ dày, đường ruột, say sóng, chống dị ứng, sát trùng đường hô hấp, các loại vitamin, bồi dưỡng cơ thể... Đi kèm số thuốc là hướng dẫn cách sử dụng, liều dùng.

xtLeGNh1.jpgPhóng to

Ông Nguyễn Tiến Hải - chính ủy Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng - trao tủ thuốc cho anh Huỳnh Đại - chủ tàu QNg 91421 tại xã Tịnh Kỳ, huyện Sơn Tịnh

PMMgLhvX.jpgPhóng to
Ông Nguyễn Thế Kỷ, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần S.P.M và ông Phạm Đức Hải - Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ trao tủ thuốc và phao cứu sinh cho ngư dân - Ảnh: Trà Minh
DwDXpnF5.jpgPhóng to
Trao tặng tủ thuốc cho anh Huỳnh Đại - Chủ tàu QNg 91421 tại xã Tịnh Kỳ, huyện Sơn Tịnh - Ảnh: Trà Minh

Gần 2.400 tủ thuốc cho ngư dân miền Trung

Theo kế hoạch, sẽ có 2.385 tủ thuốc và 600 áo phao được trao cho chủ tàu thuyền tại ba tỉnh gồm: Quảng Ngãi (1.707 tàu), Quảng Nam (393 tàu) và Đà Nẵng (284 tàu). Đây là những tàu thuyền có công suất đánh bắt từ 50 CV trở lên, hoạt động đánh bắt trong và gần quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa của Việt Nam.

Trong đợt này, ban tổ chức trao tặng 600 tủ thuốc và 600 áo phao, trị giá trên 700 triệu đồng cho ngư dân ba tỉnh trên.

Đợt hai, gồm 1.784 tủ thuốc còn lại sẽ được trao vào tháng 11-2011.

Hàng trăm người cùng hát về Trường Sa

Ngày 17-9, Mạng xã hội Việt Nam (go.vn) cho biết vừa hoàn thành clip thu âm ca khúc “Nơi đảo xa” (tác giả nhạc sỹ Thế Song), với gần 600 người thuộc nhiều thành phần xã hội tham gia hát ca khúc ý nghĩa này.

Đây là một trong chuỗi hoạt động của chương trình “Tháng Tám vì Trường Sa” do báo Tuổi Trẻ và VTC phối hợp tổ chức.

Đồng ca ca khúc “Nơi đảo xa”
t22e5jkR.jpgPhóng to
Tin, ảnh: TRÀ MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên