17/06/2013 16:58 GMT+7

Cô thủ khoa 59 điểm sống tự lập từ năm 11 tuổi

NGỌC HIỂN - THÁI LỘC
NGỌC HIỂN - THÁI LỘC

TTO - Đó là Nguyễn Ngô Bảo Ngọc, thủ khoa của tỉnh Thừa Thiên - Huế trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay. Bảo Ngọc đạt tổng cộng 59 điểm. Trong đó, chỉ có môn văn đạt điểm 9, các môn còn lại đều đạt điểm 10.

a3qNtMoU.jpgPhóng to
Cô bé thủ khoa 59 điểm Nguyễn Ngô Bảo Ngọc (phải) và người bạn thân - lớp trưởng Nguyễn Trần Lâm Anh - là á khoa với 58 điểm - Ảnh: Ngọc Hiển

Vốn là học sinh trường huyện của Trường tiểu học Trần Quốc Toản, thị trấn Phong Điền (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế), Ngọc đăng ký và thi đỗ vào trường THCS Nguyễn Tri Phương (TP Huế).

Vì nhà xa trường nên bố mẹ của Bảo Ngọc quyết định cho con gái ở trọ để học hành thuận tiện.

Khác với bao bạn bè cùng trang lứa, cuộc sống tự lập của Ngọc bắt đầu ở tuổi 11. Hằng ngày, bên cạnh chuyện bài vở, Ngọc phải tự mình đi chợ nấu nướng, giặt giũ, nhưng điều đó không làm ảnh hưởng đến việc học của mình. Gia đình sau đó phải “theo con” vào lập nghiệp luôn tại Huế.

Cô bé sau đó đỗ vào Trường THPT chuyên Quốc Học Huế và theo học lớp chuyên Anh - Pháp suốt ba năm THPT.

Gặp Bảo Ngọc ngày 17-6, cô thủ khoa nhỏ nhẹ chia sẻ về kinh nghiệm học tốt của mình: "Khi học phải chú ý nghe thầy cô giảng bài, ít nhiều sẽ nắm được những kiến thức trọng tâm, đến khi thi sẽ ôn lại một cách tổng hợp dựa trên kiến thức mình đã có và quan trọng là học và làm bài một cách thoải mái, không cần phải đứng thứ nhất, không cần phải giỏi mà làm đúng sức lực của mình".

Lớp trưởng 12 chuyên Anh - Pháp Nguyễn Trần Lâm Anh nói Bảo Ngọc (lớp phó học tập) học chắc và giỏi đều tất cả các môn, đặc biệt Ngọc có một khả năng suy luận, hùng biện tốt. "Khi học em khá căng thẳng vì chương trình nhiều trong khi đó thấy Ngọc học rất thoải mái!”, Lâm Anh nói.

Bà Ngô Thị Dung, mẹ của Ngọc, cho biết khá ngạc nhiên với kết quả thủ khoa: "Vợ chồng tôi không hỏi kết quả của con sau mỗi buổi thi. Tôi thấy cháu cũng tự tin và với học lực của cháu, tôi biết chắc chắn sẽ đậu. Nhưng kết quả thủ khoa khiến tôi bất ngờ. Mong rằng ở kỳ thi đại học tới đây cháu làm bài tốt như vậy".

Trong kỳ thi đại học sắp tới, Ngọc đăng ký dự thi vào một ngành khối D1 Trường ĐH Ngoại ngữ Huế và một ngành khối A1 thuộc ĐH Kinh tế TP.HCM.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Điểm thi môn địa thấp bất ngờ Hai học sinh Đà Nẵng điểm 10 môn văn Nhiều tỉnh thành có tỉ lệ tốt nghiệp thấp hơn năm trước Nhiều tỉnh có tỉ lệ tốt nghiệp THPT hơn 99% “Choáng váng" khi nghe tin là thủ khoa TP.HCM công bố kết quả thi tốt ghiệp THPT

NGỌC HIỂN - THÁI LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên