31/08/2015 14:36 GMT+7

Có thể xét học bạ nhiều trường cùng lúc?

MINH GIẢNG
MINH GIẢNG

TTO - * Em có thể xét học bạ nhiều trường cùng một lúc không? Và nếu trúng tuyển hết thì có quyền chọn trường không? (tien216…@gmail.com)

 * Nếu trong lần nộp nguyện vọng bổ sung này em đậu hết ba trường thì em có được chọn trường thích nhất để học không hay phải học cả 3 trường? (Linh Nguyễn)

Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển nguyện vọng bổ sung tại Trường ĐH Công nghệ TP.HCM - Ảnh: Minh Giảng

- Chào bạn. Trong đợt xét tuyển bổ sung này, thí sinh có thể đồng thời sử dụng cả ba giấy chứng nhận kết quả để xét tuyển vào 3 trường ĐH, CĐ khác nhau. Trong phiếu đăng ký xét tuyển (tương ứng với một giấy chứng nhận), thí sinh được đăng ký xét tuyển bốn ngành như khi đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1.

Tuy nhiên, thí sinh không được rút hồ sơ xét tuyển khi đã nộp cho trường. Do vậy thí sinh cần cân nhắc kỹ trước khi nộp hồ sơ. Trong trường hợp trúng tuyển hết cả 3 trường, thí sinh được quyền chọn học trường nào mình muốn, phù hợp với điều kiện của mình.

Đối với việc xét tuyển bằng học bạ, hầu hết các trường chỉ yêu cầu nộp bản sao học bạ có công chứng. Vì vậy thí sinh có thể xét tuyển bằng học bạ vào nhiều trường khác nhau cùng lúc.

Khi trúng tuyển, thí sinh chọn trường nào mình cảm thấy thích nhất để học. Thí sinh lưu ý, hầu hết các trường xét tuyển học bạ là các trường ngoài công lập. Một số trường công lập có xét tuyển bằng học bạ và hầu hết đó là các trường ĐH địa phương và điểm cũng sẽ cao hơn nhiều so với điểm thi THPT quốc gia.

MINH GIẢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên