
Học sinh tự lái xe trên đường phố TP.HCM - Ảnh: T.T.D.
Không ít bạn đọc bày tỏ bức xúc trước thực tế nhiều học sinh dưới 16 tuổi đi xe đạp điện, xe máy điện tốc độ cao, không tuân thủ luật giao thông gây nguy hiểm cho chính các em và người tham gia giao thông khác.
"Hẻm nhà chị tôi có một trường THCS, nhiều em học sinh đi xe đạp điện với tốc độ cao ở trong hẻm, rất dễ gây tai nạn. Nên cấm trẻ em 16 tuổi trở xuống đi xe đạp điện, xe máy điện", bạn đọc có email vand****@gmail.com chia sẻ.
Theo bạn đọc Hoài An: "Các cháu ngày nay có thể đủ điều kiện thể chất chuẩn theo quy định thi bằng lái xe. Nhưng vấn đề về tâm lý độ tuổi chưa đủ, khó có thể nhận thức đầy đủ ý nghĩa về bằng lái xe".
Tuy nhiên, ở chiều ngược lại bạn đọc tên Khánh lập luận: "Không cấp bằng thì các cháu vẫn chạy xe. Tốt nhất nên cấp bằng, như thế các cháu sẽ được dạy về luật và được hướng dẫn lái kỹ càng".
Cùng quan điểm, bạn đọc V.T. đề xuất nên cho thi bằng lái xe từ 16 tuổi và chỉ cho chạy xe 50 phân khối. Hằng ngày, các em vẫn chạy xe đạp điện hoặc xe 50 phân khối tới trường, có học luật và có bằng lái vẫn hơn không.
"Dù là xe đạp điện, xe máy 50cm3, nếu các cháu không tuân thủ luật giao thông thì nguy cơ xảy ra tai nạn rất cao. Nên triển khai học lý thuyết giao thông từ lớp 10, có cấp giấy chứng nhận hoàn thành", bạn đọc Harley David đề xuất.
Bạn đọc Quang Lam cho rằng phải phổ biến kiến thức giao thông và kỹ năng điều khiển phương tiện, như vậy mới thật sự an toàn hơn cho các em.
Bạn đọc Hai Nguyễn cho rằng: "Có tham gia giao thông là buộc phải học luật và được cấp phép lái phương tiện phù hợp với độ tuổi".
"Tôi nghĩ nên đào tạo và cấp bằng lái cho các em đủ 16 tuổi, các em được đào tạo sẽ tham gia giao thông an toàn hơn, sẽ tuân thủ luật giao thông tốt hơn", bạn đọc Phong góp ý thêm.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận