24/09/2015 08:19 GMT+7

Cơ hội nhận học bổng và du học Mỹ giá rẻ

HÀ THANH
HÀ THANH

TTO - Thông tin học bổng và du học Mỹ chi phí thấp sẽ được các chuyên gia và đại diện các trường giải đáp cặn kẽ tại “Triển lãm du học Mỹ - AEO Fall Tour 2015” sáng 27-9 tại khách sạn Rex, TP.HCM.

Triển lãm có sự tham dự của 23 trường trung học, cao đẳng, học viện và đại học uy tín của Mỹ, tất cả các trường đều có những suất học bổng hấp dẫn dành cho sinh viên - học sinh.

Đặc biệt, nhiều trường có mức học phí thấp, phù hợp với điều kiện tài chính của nhiều gia đình Việt Nam, như Trường Cascadia College với học phí khoảng 9.270 USD/năm, Trường Edmonds Community College khoảng 9.249 USD/năm, Trường Northern Seattle College khoảng 9.234 USD/năm, Trường Foothill & De Anza Colleges khoảng 6.588 USD/năm...

Theo thống kê, những năm qua số người đi du học Mỹ không ngừng tăng lên, với khoảng 886.000 du học sinh chọn Mỹ là nơi để phát triển tri thức (theo Open Doors 2014).

Nhằm tạo điều kiện cho phụ huynh và học sinh - sinh viên tiếp cận đầy đủ, chính xác thông tin du học Mỹ, các bước chuẩn bị trước khi du học như chọn ngành, chọn trường, chuẩn bị hồ sơ tài chính, làm quen cuộc sống ở Mỹ... đặc biệt là xin visa Mỹ hiện ngày càng khó khăn hơn, StudyLink International tổ chức “Triển lãm du học Mỹ - AEO Fall Tour 2015” từ 9g-12g sáng 27-9 tại khách sạn Rex (141 Nguyễn Huệ, P.Bến Nghé, Q.1, TP.HCM).

Phụ huynh và học sinh quan tâm có thể đăng ký tham dự qua số ĐT (08) 3925 6731 hoặc 0903 034 615 (gặp cô Kim Phụng).

Các trường tham dự triển lãm:

Tên trường

Địa điểm

Abilene Christian University

Texas

Ball State University

Indiana

Cascadia College

Washington

Central Washington University

Washington

DePaul University

Illinois

Edmonds Community College

Washington

Embry-Riddle Aeronautical University

Arizona

Foothill - DeAnza College

California

Indiana University Kokomo

Indiana

Luther College

Iowa

Marquette University

Wisconsin

Nazareth College

New York

New York University 

New York

North Seattle College

Washington

Pace University

New York

University of California, Davis

California

University of Massachusetts Dartmouth

Massachusetts

University of Miami

Florida

University of Oklahoma

Oklahoma

University of Wisconsin-Green Bay

Wisconsin

Utah State University

Utah

West Los Angeles College

California

Western Illinois University

Illinois

Vì sao du học sinh chọn du học Mỹ?

1. Nền giáo dục xuất sắc toàn cầu: Mỹ nổi tiếng với nền giáo dục đẳng cấp về hệ thống các trường từ trung học đến ĐH thuộc hàng tốt nhất thế giới. Theo xếp hạng năm 2015 của Trung tâm đánh giá các trường ĐH thế giới, 15/20 trường ĐH hàng đầu thế giới là từ Mỹ, còn theo Wealth-X và Ngân hàng USB 2015, Mỹ là nơi đào tạo nhiều tỉ phú nhất thế giới... 

Tại Mỹ, chương trình học được thiết kế theo hướng đề cao kết hợp cân bằng giữa nền tảng lý thuyết vững vàng và các kỹ năng làm việc thực tế, giúp sinh viên có thể chủ động, phát huy khả năng, tính sáng tạo của mình và rèn luyện những kỹ năng nghề nghiệp trong tương lai. Đây là lý do mà những cử nhân tốt nghiệp từ các trường ĐH của Mỹ luôn được các nhà tuyển dụng đánh giá rất cao.

2. Nhiều cơ hội học tập, nghiên cứu, thực hành trong môi trường hiện đại: Hệ thống giáo dục của Mỹ đem lại rất nhiều lựa chọn cho sinh viên với đa dạng các khóa học, ngành nghề và mức chi phí để bạn dễ dàng có sự lựa chọn phù hợp nhất cho bản thân.

Mỹ cũng là quốc gia thu hút nhiều nhất những nhà khoa học, nhà nghiên cứu, các giáo sư và học giả hàng đầu thế giới, vì thế sinh viên tại Mỹ cũng được tiếp xúc, học tập, làm việc và nghiên cứu với những nhà khoa học hàng đầu với cơ sở vật chất hiện đại và tối tân.

3. Tính cạnh tranh cao: Không như một số nước châu Á (trong đó có Việt Nam) phải trải qua kỳ thi chung xét tuyển đầu vào, mỗi trường ĐH ở Mỹ đều có những quy định riêng biệt và độc lập về tiêu chuẩn tiếp nhận sinh viên của mình do đặc tính tự trị của giáo dục ở đây.

Các trường ĐH hàng đầu của Mỹ như ĐH Harvard, ĐH Princeton… luôn có những tiêu chuẩn xét tuyển rất khắt khe và thách thức các học sinh giỏi chọn cho mình một trường ĐH vừa sức.

4. Nhiều học bổng hỗ trợ: Mỹ được coi là thiên đường học bổng, cùng các chính sách hỗ trợ tài chính rộng rãi ngay với sinh viên quốc tế. Hầu hết các trường đều có học bổng và hỗ trợ tài chính (Financial aid).

5. Đa dạng các dịch vụ hỗ trợ dành cho sinh viên quốc tế: Các “văn phòng hỗ trợ sinh viên quốc tế” đã giúp ích cho sinh viên nước ngoài học tập và sinh hoạt trong môi trường mới. Từ các chương trình hướng dẫn vào lúc bắt đầu khóa học cho đến trợ giúp khi bạn chuẩn bị tốt nghiệp, bạn luôn thấy mọi người trong trường đều quan tâm đến sự thành công của bạn.

 

HÀ THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên