24/03/2015 08:55 GMT+7

Chuẩn bị ra sao cho phỏng vấn du học Mỹ lần 2?

TTO
TTO

TTO - * Em sinh năm 1988, tốt nghiệp ĐH ngành tài chính ngân hàng năm 2011, đang làm kế toán cho một doanh nghiệp xăng dầu. Em phỏng vấn xin visa du học Mỹ lần 1 vào tháng 11-2014 nhưng không đậu.

Khi phỏng vấn, em được hỏi tại sao chọn Trường Fulerton University (California), ba mẹ em làm nghề gì, qua đó sẽ ở đâu, cũng như hỏi học bạ của em. Lúc đó em không mang theo học bạ, chỉ mang theo bảng điểm ĐH (điểm trung bình là 6,5).

Anh chị có thể cho biết vì sao em rớt ? Khi đăng ký phỏng vấn lần 2 liệu có khả năng đậu không? (điểm trung bình trong học bạ của em là 6,5 và em chưa có bằng tiếng Anh). (K.Anh)

Ảnh minh họa: attorneynegotiationcenter.com

- Tư vấn của chuyên gia Trung tâm StudyLink International: Bạn đã cung cấp các thông tin liên quan đến buổi phỏng vấn, tuy nhiên cũng chưa đủ để có thể đánh giá và kết luận vì sao bạn rớt visa.

Có nhiều lý do để viên chức lãnh sự quan tâm để đánh giá một bộ hồ sơ như khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh, quá trình học tập và làm việc có liên tục hay không, cách bạn trả lời và nội dung câu trả lời của bạn, tài chính, và quan trọng nhất là họ đánh giá xem bạn có trở về Việt Nam sau khi học xong hay không …

Nếu bạn đã rớt một lần và muốn phỏng vấn lại lần hai thì khả năng đậu vẫn có nhưng bạn phải phân tích được hồ sơ của mình khi đi phỏng vấn lần đầu tiên bị thiếu sót những gì và phải cải thiện vào lần sau.

Ngoài ra, bạn cần đối chiếu ngày bạn dự định phỏng vấn lần hai có bị trễ so với ngày nhập học trên I-20 không, nếu quá cận ngày nhập học hay đã qua ngày nhập học thì bạn cần xin trường cấp lại I-20 mới. 

Để tạo thế mạnh cho bộ hồ sơ, bạn nên luyện và thi IELTS hoặc TOEFL iBT tại Việt Nam để chứng minh có sự chuẩn bị cho việc du học của mình.

Đối với chương trình Master, yêu cầu tối thiểu cho IELTS là 6.5, và TOEFL iBT là 80. Nếu bạn đạt được yêu cầu này thì quá tốt và bạn không phải ghi danh học khóa tiếng Anh trước.

Nếu không đạt được mức điểm này, bạn vẫn nên ghi danh học khóa tiếng Anh trước và có điểm IELTS/ TOEFL iBT vẫn tốt hơn cho buổi phỏng vấn của bạn.  

Nếu cần tư vấn để chuẩn bị cho lần phỏng vấn sau, bạn có thể liên hệ với văn phòng Trung tâm StudyLink International tại số 219 bis Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1, TP.HCM, website studylink.org.

Mọi thắc mắc liên quan đến du học, tìm kiếm học bổng nước ngoài, thủ tục xin visa du học... bạn đọc có thể gửi về chuyên mục Tư vấn du học cùng chuyên gia theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn (để đảm bảo chính xác nội dung câu hỏi, vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).
TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên