18/11/2013 14:21 GMT+7

Cơ hội đoạt học bổng toàn phần du học Mỹ

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Học sinh khối THPT tại Việt Nam có thể tham gia “10 suất học bổng giao lưu văn hóa Mỹ 2014-2015” từ tổ chức giáo dục NK International (Mỹ), theo công bố ngày 18-11 của Học viện IvyPrep, đơn vị đối tác tại Việt Nam.

vHkIX3Ky.jpgPhóng to
Học viện IvyPrep, đơn vị đối tác được NK International chỉ định thực hiện chương trình "10 suất học bổng giao lưu văn hóa Mỹ 2014-2015" - Ảnh: IvyPrep.edu.vn

Theo đó, các em học sinh tuổi từ 15-18 (lớp 9 đến lớp 11) trên toàn lãnh thổ Việt Nam đều có cơ hội nhận được học bổng toàn phần một năm, bao gồm toàn bộ học phí và chi phí sinh hoạt tại các trường công lập cũng như dân lập tại Mỹ.

Cô Dương Trà Mi, giám đốc Học viện IvyPrep, cho biết: "Điều kiện cho các ứng viên tham gia chương trình này yêu cầu điểm thi SLEP (được thiết lập bởi Viện Khảo thí giáo dục Hoa Kỳ - ETS) từ 50 điểm trở lên, đây là bài thi cơ bản trong hệ thống các trường THPT Hoa Kỳ, còn đối với các quốc gia không nói tiếng Anh thì SLEP dùng để đánh giá khả năng đọc hiểu và nghe hiểu của ứng viên. Bên cạnh đó, các em cũng cần có học lực khá, hạnh kiểm tốt, sức khỏe, tinh thần tự lập và năng động…".

"Nếu may mắn trở thành một trong 10 ứng viên xuất sắc nhất, các em và gia đình còn có quyền lựa chọn cho mình ngôi trường mơ ước, công lập hay dân lập tại tất cả các bang của Mỹ. Học viên sẽ được sắp xếp ở với người bản xứ hoặc khu vực dành cho học sinh quốc tế tham gia chương trình giao lưu văn hóa. Đội ngũ nhân viên của ISE - đơn vị điều phối học bổng này - sẽ có mặt tại khắp các bang ở Mỹ để quản lý, bảo trợ, chăm sóc, hỗ trợ mọi tình huống cho tất cả các học viên trong thời gian theo học", cô Dương Trà Mi cho biết.

Học viện Ivy Prep, đơn vị được NK International chỉ định là đối tác thực hiện chương trình có tổ chức “Tuần lễ tư vấn học bổng giao lưu văn hóa Mỹ”, bắt đầu từ ngày 30-11 đến hết ngày 8-12 nhằm tạo điều kiện cho các ứng viên và phụ huynh học sinh có được thông tin đầy đủ về chương trình. Thông tin tham khảo tại: www.IvyPrep.edu.vn.

Giao lưu văn hóa là chương trình trao đổi sinh viên - học sinh của Chính phủ Mỹ với các nước tiếng Anh không phải là ngôn ngữ mẹ đẻ. Học sinh tham gia chương trình này không phải đóng học phí cũng như phí ăn ở, tuy nhiên các em sẽ phải đóng các khoản chi phí khác như: phí xin visa, làm hồ sơ, bảo hiểm y tế, phí chọn vùng, chọn bang (nếu có yêu cầu).

NK International bao gồm 5 tổ chức giáo dục hàng đầu tại Hoa Kỳ, là những đơn vị tình nguyện giúp học sinh quốc tế tham gia chương trình giao lưu văn hóa tại Mỹ, đó là: ISE – International Student Exchange, DMD – DM Discoveries, FLS – FLS International, UPP – Universal Placement Program và CSB – CSB International. Các tổ chức này đều được Bộ Ngoại giao Mỹ cấp chứng nhận là nhà tổ chức chính của chương trình Du học và giao lưu văn hóa.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên