25/02/2017 13:50 GMT+7

Có được điều chỉnh thứ tự nguyện vọng đăng ký?

TUỔI TRẺ
TUỔI TRẺ

TTO - Trong thời gian điều chỉnh nguyện vọng, em có thể thay đổi trường, ngành của nguyện vọng 1, 2 được không? Điểm xét nguyện vọng 2 có cao hơn nguyện vọng 1 hay không?  (vutran...@gmail.com)

Học sinh tìm hiểu ngành học tại gian tư vấn Trường ĐH Tài chính - marketing - Ảnh: TRẦN HUỲNH
Học sinh tìm hiểu ngành học tại gian tư vấn Trường ĐH Tài chính - marketing - Ảnh: TRẦN HUỲNH

- Chào bạn. Ngay sau khi có kết quả thi THPT quốc gia, mỗi thí sinh chỉ được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển một lần trong thời gian quy định, và chỉ được sử dụng một trong hai phương thức: trực tuyến hoặc bằng phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

Để điều chỉnh bằng phương thức trực tuyến (từ ngày 15 đến 21-7), thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp, thực hiện việc điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển. Phương thức này chỉ chấp nhận khi số lượng nguyện vọng sau khi điều chỉnh không lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong phiếu đăng ký xét tuyển.

Khi thí sinh muốn điều chỉnh tăng thêm số lượng nguyện vọng so với số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong phiếu đăng ký xét tuyển, thì bắt buộc phải điều chỉnh bằng phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển, và phải nộp bổ sung lệ phí cho số nguyện vọng tăng thêm theo quy định (từ ngày 15-7 đến 23-7).

Thí sinh phải điền đầy đủ thông tin vào phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển và gửi trực tiếp về điểm thu nhận hồ sơ. Thí sinh phải ghi đúng mã trường, mã ngành/nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển theo quy định của trường. Nguyện vọng nào ghi không đúng sẽ không được hệ thống phần mềm chấp nhận và bị loại.

Bạn có thể điều chỉnh thứ tự ưu tiên nguyện vọng đăng ký xét tuyển so với đăng ký ban đầu trong phiếu đăng ký xét tuyển khi nộp hồ sơ. Ngoài ra, bạn cũng có thể điều chỉnh ngành, trường, tổ hợp đăng ký xét tuyển. Tốt nhất, khi đăng ký, thí sinh nên đăng ký nhiều nguyện vọng để khi cần điều chỉnh có thể điều chỉnh trực tuyến mà không phải nộp lại phiếu đăng ký xét tuyển (do số nguyện vọng tăng so với đăng ký ban đầu).

Các nguyện vọng bạn đăng ký trong phiếu đăng ký xét tuyển dùng để xét tuyển đợt 1. Trong trường hợp bạn không trúng tuyển đợt 1, hoặc trúng tuyển nhưng không xác nhận nhập học (gửi bản chính giấy chứng nhận kết quả tuyển sinh về trường trúng tuyển) và các trường có xét tuyển bổ sung, nếu bạn đủ điều kiện thì có thể nộp hồ sơ xét tuyển bổ sung. Tùy vào chỉ tiêu cần tuyển và số thí sinh nộp hồ sơ mà các trường quyết định điểm chuẩn bổ sung bằng hoặc cao hơn điểm chuẩn đợt 1, điều này không thể nói trước được.

Theo quy chế tuyển sinh ĐH năm nay, điểm nhận hồ sơ xét tuyển bổ sung không được thấp hơn điểm trúng tuyển đợt 1.

TUỔI TRẺ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên