08/11/2016 09:29 GMT+7

Cô đơn chống chọi với bệnh tật

PHAN TUYẾT
PHAN TUYẾT

TTO - Không gia đình, không người thân thích, người đàn ông liệt nửa người đang từng ngày chống chọi với bệnh tật trong căn phòng trọ.

Ông Nguyễn Duy Hải - Ảnh: P.T.

Cách đây hơn một năm, khi đang làm việc cho một công ty tư nhân thì ông Nguyễn Duy Hải (60 tuổi) bị đột quỵ. Dù giữ được tính mạng nhưng ông bị liệt nửa người và phải mở ống thông dạ dày để đưa thức ăn từ bên ngoài vào.

Ra viện bị mất việc, lại không còn tiền bạc trong túi nên ông không thể thuê trọ được nữa. Thấy ông không có dù chỉ một người thân, hai người bạn làm chung công ty đã đứng ra lo liệu, chăm sóc cho ông hàng ngày.

Một người giúp thuê phòng trọ trên đường Tân Sơn (quận Gò Vấp, TP.HCM) và hỗ trợ tiền thuê trọ hằng tháng, một người tình nguyện chăm sóc ông. Vì lo cho ông Hải mà bà Nga - một người đồng nghiệp của ông - đã bị cho thôi việc.

Trao đổi với chúng tôi, bà Nga nói: “Vất vả mấy cũng chịu được, nhưng không có tiền để lo cho ảnh mới là điều đau khổ nhất. Vừa rồi tôi phải bán luôn chiếc xe máy của mình”.

Khi được hỏi không bà con thân thuộc gì, sao lại có thể hi sinh vì anh ấy như vậy, bà Nga buồn buồn nói: “Không giúp, chẳng lẽ nhìn anh ấy chết hay sao?”.

Giọng bà nghẹn ngào: “Có tiền mà chăm sóc anh ấy cũng đỡ, đằng này lại không một xu dính túi, thiệt khổ!  Tuần này hết tiền nên chỉ nấu cháo trắng cho anh ấy ăn. Bác sĩ nói cái ống thông dạ dày sáu tháng thay một lần nhưng giờ đã hơn một năm trời rồi, tôi lo bị nhiễm trùng thì nguy”.

Bà  Phan Thị Nga, tổ trưởng tổ 126, khu phố 16 (phường 12, quận Gò Vấp, TP.HCM)  nói: “Anh Hải về tạm trú ở đây đã vài năm, hoàn cảnh vô cùng đáng thương, bệnh nặng nhưng không có người thân bên cạnh ngoài người bạn tình nguyện chăm sóc. Dù rất thương hoàn cảnh của anh Hải nhưng khu phố cũng chỉ hỗ trợ cho anh được phần nào”.

Chuyên mục “Nhịp cầu nhân ái” của báo Tuổi Trẻ đăng tải các địa chỉ, hoàn cảnh cần giúp đỡ và thông tin phản hồi về sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Bạn đọc có thể giới thiệu các hoàn cảnh không may, khốn khó, bệnh tật, tai nạn bất ngờ... không còn khả năng tự giải quyết được để báo Tuổi Trẻ xác minh và đăng tải trên chuyên mục này.

Thông tin giới thiệu gửi qua email: nhipcaunhanai@tuoitre.com.vn hoặc ban công tác xã hội báo Tuổi Trẻ theo địa chỉ: 60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM.

“Nhịp cầu nhân ái” mong nhận được sự chia sẻ từ quý bạn đọc. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về báo Tuổi Trẻ, “Nhịp cầu nhân ái” sẽ công khai sự giúp đỡ và cam kết trao tận tay người cần được giúp đỡ.

Địa chỉ: 60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM.

Điện thoại: (08) 39973838.

Số tài khoản: * VND: 102010000118248, Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 TP.HCM; chủ tài khoản: báo Tuổi Trẻ. * USD: 007.137.0195.845 * EUR: 007.114.0373.054.

Vui lòng ghi rõ: Nhịp cầu nhân ái - mã số 80, giúp đỡ anh Nguyễn Duy Hải.

PHAN TUYẾT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên