06/11/2023 10:27 GMT+7

Chuyển tiền nhầm, người nhận viết ủy nhiệm chi trả lại nhưng ngân hàng không chịu hoàn trả

Vợ chồng tôi chuyển tiền nhầm hơn 300 triệu đồng thông qua một ngân hàng tại TP.HCM. Sau thời gian trao đổi, người nhận nhầm đã viết ủy nhiệm chi trả lại cho vợ chồng tôi số tiền trên.

Chuyển tiền nhầm, người nhận viết ủy nhiệm chi trả lại nhưng ngân hàng không chịu hoàn trả - Ảnh minh họa: NGỌC THÀNH

Chuyển tiền nhầm, người nhận viết ủy nhiệm chi trả lại nhưng ngân hàng không chịu hoàn trả - Ảnh minh họa: NGỌC THÀNH

Nhưng phía ngân hàng nhất định không hoàn lại số tiền đó vào tài khoản của vợ chồng tôi, họ cứ tìm mọi lý do để trì hoãn, đã gần 6 tháng rồi vợ chồng tôi vẫn chưa nhận được số tiền chuyển nhầm.

Chúng tôi mất ăn mất ngủ vì việc chuyển tiền nhầm này, khiếu nại cũng nhiều lần nhưng đều không được giải quyết. Chúng tôi phải làm sao để lấy lại được số tiền trên?

- Luật sư Nguyễn Phong Phú (Đoàn luật sư TP.HCM) trả lời:

Luật sư Nguyễn Phong Phú

Luật sư Nguyễn Phong Phú

Trường hợp bạn trình bày, bạn cần làm rõ thêm với người nhận là đã thực hiện đúng thủ tục ủy nhiệm chi để trả tiền lại cho vợ chồng bạn chưa.

Nếu người nhận đã thực hiện đúng trình tự, thủ tục, nội dung ủy nhiệm chi mà ngân hàng vẫn cố tình không hoàn lại 300 triệu cho vợ chồng bạn mà không nêu lý do chính đáng hoặc không trả lời bằng văn bản cụ thể, bạn có thể gửi đơn tố cáo/khiếu nại đến Thanh tra Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM.

Trong đơn, bạn trình bày rõ nội dung, tình tiết, yêu cầu và đề nghị cơ quan thanh tra ngân hàng can thiệp, giúp bạn lấy lại số tiền trên.

Mời bạn đọc gửi câu hỏi để được luật sư tư vấn

Đăng ký Tuổi Trẻ Sao TẠI ĐÂY

Đăng ký Tuổi Trẻ Sao TẠI ĐÂY

Với đội ngũ các luật sư và chuyên gia pháp lý dày dạn kinh nghiệm trên tất cả các lĩnh vực như hôn nhân - gia đình, kinh doanh - thương mại, mua bán đất đai, sở hữu trí tuệ, lao động, hộ tịch, thừa kế..., chuyên mục Tư vấn pháp luật trên Tuổi Trẻ Sao sẽ giải đáp thắc mắc của bạn một cách nhiệt tình, nhanh chóng, chính xác, hiệu quả.

Bạn đọc vui lòng gửi câu hỏi (gõ bằng tiếng Việt có dấu, font chữ UNICODE) về Tuổi Trẻ Sao qua địa chỉ tuvanphapluat@tuoitre.com.vn.

Khách mua hàng chuyển khoản, sau đó nói chuyển nhầm và đòi lại tiền, xử lý sao?Khách mua hàng chuyển khoản, sau đó nói chuyển nhầm và đòi lại tiền, xử lý sao?

Một khách hàng lạ đến mua hàng không xuất hóa đơn, trả tiền bằng chuyển khoản. Sau đó người này điện thoại nói chuyển nhầm và yêu cầu tôi trả lại tiền.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên