Đó là những chuyện đã liên tục xảy ra tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) như "taxi chặt chém", "taxi bát nháo", "tài xế taxi đối xử tệ với hành khách", "trầy trật đón xe trong sân bay", "khách đi taxi gánh thêm phí"... và mới đây nhất là "lật tẩy trò gian lận cước taxi ở sân bay" của một số tài xế mà Tuổi Trẻ phản ánh. Mỗi khi báo chí lên tiếng, các cơ quan chức năng vào cuộc hứa sẽ giải quyết nhanh, triệt để vụ việc, xử nghiêm những cá nhân vi phạm.
Thế nhưng sau những vụ việc đó, thực tế vẫn xảy ra chuyện hành khách bức xúc vì gặp phải rất nhiều vấn đề, thậm chí bị "móc túi" khi xuống máy bay đón xe về nhà, khách sạn.
Tại sao vấn đề hết sức bức xúc trên diễn ra nhiều lần, hết chuyện này đến chuyện khác, kéo dài nhiều năm như vậy? Phải chăng các hãng taxi và các cơ quan quản lý liên quan cho rằng những vấn đề trên là nhỏ, chỉ giải quyết sự vụ xong rồi thôi?
Rất nhiều bạn đọc đã gửi ý kiến đến Tuổi Trẻ cho rằng những vấn đề bức xúc trên là chuyện lớn, cần phải được quan tâm giải quyết triệt để, dứt điểm chứ không thể theo kiểu chạy theo sự vụ.
Vì sao? Bởi Tân Sơn Nhất là sân bay lớn nhất nước, mỗi ngày đón hàng chục ngàn lượt khách trong nước và quốc tế.
Sân bay Tân Sơn Nhất vì vậy không chỉ là nơi vận chuyển, trung chuyển hàng hóa, hành khách mà còn là bộ mặt, vị thế, thể diện, hình ảnh đại diện cho TP.HCM, thậm chí cho cả đất nước.
Thử hỏi một du khách nước ngoài vừa bước xuống máy bay, đón taxi hay ô tô về nơi nghỉ ngơi thì phát hiện bị tài xế tính sai tiền cước, bị đối xử tệ... thì thể diện của sân bay Tân Sơn Nhất, hình ảnh TP.HCM có bị đánh mất không?
Ấn tượng, hình ảnh, sự việc đầu tiên luôn là điều đọng lại mạnh nhất trong tâm trí mỗi người.
Nếu du khách, nhất là người ngước ngoài, bước xuống sân bay Tân Sơn Nhất bắt gặp hình ảnh, ấn tượng tốt thì sẽ để lại thiện cảm cho họ trong cả chuyến du ngoạn cũng như những lần quay lại TP.HCM, rộng hơn là đất nước Việt Nam với những chuyến du lịch tiếp theo.
Còn trái lại, khi họ gặp ngay cảnh không hài lòng hay lừa lọc lúc vừa bước xuống sân bay thì du khách sẽ nghĩ về chúng ta ra sao chắc chắn ai cũng có thể có câu trả lời.
Vậy có thể giải quyết dứt điểm tình trạng bát nháo của taxi, ô tô làm dịch vụ đón trả khách trong sân bay Tân Sơn Nhất được không? Được!
Nếu Sở Giao thông vận tải cùng bắt tay với Sở Du lịch, lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất, giám đốc các hãng taxi, vận tải và các cơ quan hữu trách để quản lý chặt hoạt động này thì chắc chắn sẽ không còn cảnh hành khách, du khách bị phiền hà hay mất tiền oan.
Theo nhiều chuyên gia trong ngành, để quản lý một chiếc ô tô lù lù vào sân bay hoạt động, vận chuyển thu cước phí ra sao là một việc không khó đối với các đơn vị liên quan.
Một khi xem đó là chuyện lớn, và thực sự đó là chuyện lớn, thì sẽ có giải pháp để giải quyết dứt điểm thực trạng bao năm gây bức xúc cho người dân cũng như làm mất thể diện, hình ảnh của TP.HCM, thậm chí cả đất nước, như vậy.
Còn nếu xem đó là chuyện nhỏ, giải quyết chạy theo vụ việc thì sẽ không có gì đảm bảo sẽ không tái diễn những chuyện như vậy.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận