06/06/2013 08:11 GMT+7

Chuyện không có hậu sau... hoa hậu

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TT - Có lẽ không ít người sẽ ngậm ngùi trước hình ảnh các thí sinh cuộc thi “Nữ hoàng biển Việt Nam 2013” phải xách vali về quê nhà khi cuộc thi này bị huýt còi, giải tán...

Hủy cuộc thi "Nữ hoàng Biển Việt Nam": Công ty cố tình vi phạm quy địnhVì sao cuộc thi “Nữ hoàng biển” bị hủy?

J27LMC6i.jpgPhóng to
Một thí sinh thi “Nữ hoàng biển Việt Nam 2013” (trái) cùng bạn đang gọi điện đặt vé may bay để kịp về Huế vào chiều 4-6 - Ảnh: VĂN KỲ

Nhưng trong cái rủi biết đâu lại có cái may, bởi vì có lẽ các bạn vẫn chưa hiểu hết những gì đang đợi mình ở phía trước, rằng đằng sau vương miện đăng quang nữ hoàng (nếu có) thì con đường có trải hoa hồng? Cô ấy thậm chí chưa tốt nghiệp cấp III, bảng điểm ở trường đại học của cô ấy có vô số điểm liệt, cô ấy từng lấy chồng mà giấu... Đó là những chuyện tưởng như thuộc “quyền thông tin riêng tư” bỗng trở thành thông tin được nhòm ngó, bình phẩm một cách công khai. Phải đối mặt với dư luận ở tuổi mới mười tám đôi mươi có đáng không? Đáng - chỉ bởi họ là hoa hậu!

Quyết định vội vàng bỏ ngang việc thi tốt nghiệp phổ thông trung học để đi du học lẽ ra cũng sẽ là quyết định riêng của T.D. nếu cô không “tình cờ” trở thành hoa hậu VN 2008. Hoa hậu D.H. của cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt 2010 rất có thể cũng không cần xấu hổ đến thế khi vừa đội lên đầu chiếc vương miện đã phải thanh minh với dư luận rằng mình học hệ cao đẳng dù tên trường là đại học, những điểm thi xấu của cô cũng bị đem ra mổ xẻ chi tiết mà không ai xét đến việc trưng lên báo chí bảng điểm cá nhân của một cô gái có phạm luật hay không?

Đương kim hoa hậu Việt Nam Đ.T.T. xem ra còn “xấu số” hơn khi không chỉ học vấn bị soi mói mà một chuyện tưởng như thuộc về quá khứ liên quan đến cha cô cũng bị “phanh phui”. Hóa ra cái giá phải trả cho một lần đội vương miện không rẻ chút nào.

Nhìn lại những được mất khi “niềm tự hào bong bóng” đã bớt đi, Hoàng Nhật Mai - hoa hậu đầu tiên của cuộc thi Hoa hậu các thành phố biển Việt Nam năm 1999 - có một chia sẻ thật lòng: “Vô số cuộc thi, vô số người đẹp, vô số danh hiệu. Nó có thể là cơ hội với người này và nguy cơ với người khác - nhất là khi người ta trẻ. Ai làm gì cũng có mục đích của mình. Các bạn trẻ có người đi thi vì muốn nổi tiếng bằng mọi giá dù có thể đi kèm với nó là những cám dỗ. Một chiếc vương miện đội trên đầu vài khoảnh khắc có thể khiến một cô gái trẻ rơi vào những miên man ảo tưởng và bám đuổi theo nó. Không quá coi trọng một danh hiệu, không để nó ảnh hưởng đến con người, nếp sống và tính cách của mình, không kỳ vọng gì vào những cơ hội... là hay nhất. Nhưng khi người ta trẻ, điều này thật khó khăn. Giá mà các bạn biết rằng thật ra cuộc sống ngoài kia còn rất nhiều cơ hội khác đáng mất thời gian hơn nhiều lắm”.

CÁT KHUÊ

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên