04/06/2013 15:03 GMT+7

Hủy cuộc thi "Nữ hoàng Biển Việt Nam": Công ty cố tình vi phạm quy định

H.HƯƠNG - D.THANH
H.HƯƠNG - D.THANH

TT - Xung quanh những ồn ào sau quyết định hủy cuộc thi "Nữ hoàng biển Việt Nam 2013" (Tuổi Trẻ ngày 3-6), ngày 3-6 trả lời báo chí, ông Nguyễn Đăng Chương - cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn - khẳng định ban tổ chức và Công ty Rồng Việt hiểu rất rõ quy định của pháp luật nhưng cố ý không thực hiện đúng quy định.

Cụ thể là ban tổ chức không thành lập hội đồng giám khảo vòng sơ tuyển. 114 thí sinh, có 40 thí sinh vào vòng trong là do ai chấm, cơ sở nào để xác định? Sau khi sơ khảo xong hai ngày mới thành lập hội đồng giám khảo. Trong quá trình tổ chức không có sự liên hệ hợp tác nào với các sở VH-TT&DL nơi diễn ra vòng sơ khảo.

2wzGz2QJ.jpgPhóng to
Nhiều thí sinh thu xếp rời Nha Trang sau khi nghe tin cuộc thi bị hủy - Ảnh: Văn Kỳ

Theo ông Chương, rất nhiều thông tin tiêu cực về cuộc thi đã được người dân, các thí sinh phản ảnh đến đường dây nóng của cục. Cục đã yêu cầu ban tổ chức phải có văn bản hỏa tốc báo cáo lên cục nhưng họ cũng không thực hiện. “Một trong 3-4 sai phạm cũng đủ cho Cục Nghệ thuật biểu diễn thu hồi giấy phép tổ chức rồi. Nhưng đây là sai phạm quá lớn, gây dư luận không tốt. Quyết định hủy cuộc thi là đúng lúc, không hề vội vã một chút nào. Ở đây có một phần lỗi của Sở VH-TT&DL tỉnh Khánh Hòa buông lỏng quản lý hoạt động văn hóa”.

Ông Nguyễn Đăng Chương cũng thừa nhận Cục Nghệ thuật biểu diễn nhận được rất nhiều phản ảnh về việc sắp xếp kết quả, mua giải, hay thí sinh có đại gia chống lưng được vào vòng sau. Tuy nhiên, Cục Nghệ thuật biểu diễn đang xác minh việc này nên chưa có cơ sở để thông tin thêm.

Trong khi đó, cùng ngày, ông Trần Mạnh Cường - phó giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Khánh Hòa, nguyên trưởng ban tổ chức cuộc thi "Nữ hoàng biển Việt Nam 2013" - nói: “Tôi rất buồn vì cuộc thi không diễn ra bởi tỉnh Khánh Hòa đã chọn nhầm đối tác để giao tổ chức chương trình lớn”. Ông Cường tiết lộ có nhiều “lỗ hổng” trong việc chọn đối tác là Công ty Rồng Việt, nhưng nói rằng ông sẽ báo cáo thẳng thắn với lãnh đạo tỉnh trong cuộc họp vài ngày tới.

Đến chiều 3-6 đã có 12 thí sinh - hầu hết là sinh viên - đăng ký vé máy bay rời Nha Trang về quê thi học kỳ, mặc dù công ty tổ chức mời các thí sinh ở lại tham dự các hoạt động Festival biển 2013. Nhiều thí sinh cho biết ngoài chuyện xin nghỉ học, nghỉ làm, tất cả thí sinh phải đầu tư rất tốn kém cho trang phục ở vòng sơ khảo vì ở vòng này thí sinh phải tự túc về trang phục.“Nhiều bạn vẫn không tin vào sự thật này. Rất nhiều bạn đã khóc, suy sụp tinh thần” - thí sinh Tôn Nữ Phương Uyên (sinh viên năm 2 ĐH Ngoại ngữ Huế) cho biết.

V.KỲ

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Vì sao cuộc thi “Nữ hoàng biển” bị hủy?Nữ hoàng Biển Việt Nam: "Họ sai thì phải chịu trách nhiệm"Hủy cuộc thi Nữ hoàng Biển Việt Nam năm 2013Vỡ mộng nữ hoàng biển, nhiều người đẹp gạt nước mắt về quê

H.HƯƠNG - D.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên