04/11/2013 18:45 GMT+7

Chuyển công tác hiệu trưởng trường tiểu học lạm thu

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Ngày 4-11, Văn phòng UBND quận Thanh Khê (Đà Nẵng) đã có thông báo ý kiến kết luận của chủ tịch UBND quận về xử lý đơn kiến nghị của cha mẹ học sinh Trường tiểu học Trần Cao Vân (quận Thanh Khê).

Lạm thu do đâu?

Theo đó, sau khi đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra tại Trường tiểu học Trần Cao Vân cho thấy các kiến nghị, phản ảnh của cha mẹ học sinh có một số nội dung đúng, có cơ sở, có nội dung đúng một phần, có nội dung không đúng.

Trong đó, việc thu 5.000 đồng/em/học kỳ để in đề kiểm tra và thu học phí 500.000 đồng/em/tháng để tổ chức bồi dưỡng học sinh khối 4, 5 là lạm thu, không đúng với quyết định của UBND TP Đà Nẵng.

Việc trang bị đồ dùng bán trú cho một số lớp 4, 5 chưa kịp thời. Mua quà trung thu cho học sinh từ kinh phí đóng góp của cha mẹ học sinh nhưng không trao đổi thống nhất và không công khai, minh bạch.

Chủ tịch UBND quận Thanh Khê yêu cầu bà Vương Thị Vân - hiệu trưởng Trường tiểu học Trần Cao Vân - phải nghiêm túc kiểm điểm; giao Phòng nội vụ quận Thanh Khê, Phòng GD-ĐT quận tổ chức họp kiểm điểm về những sai phạm, sai sót của bà Vân trước ngày 6-11; tham mưu điều động, bố trí công tác khác đối với bà Vân; đề xuất nhân sự thay thế bà Vân.

Hiệu phó, giáo viên nhà trường dù không đồng tình với việc làm của hiệu trưởng nhưng không mạnh dạn phản ảnh lên Phòng GD-ĐT quận để chấn chỉnh kịp thời nên ban giám hiệu, hội đồng sư phạm phải nghiêm túc rút kinh nghiệm.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên